08/08/2012 12:07 GMT+7

Trung Quốc tham gia sản xuất Kungfu Panda 3

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Hãng sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng DreamWorks ngày 7-8 cho hay họ sẽ kết hợp với các đối tác Trung Quốc để cho ra phần 3 bộ phim về chú gấu trúc giỏi võ Kungfu Panda 3.

“Cuộc chiến” Kungfu Panda ở Trung Quốc

OGJXYRO7.jpgPhóng to
Bộ phim về chú gấu trúc giỏi võ Kungfu Panda sẽ lần đầu tiên được sản xuất tại quê nhà - Ảnh: Reuters

Theo AP, DreamWorks và ba công ty Trung Quốc: Quỹ truyền thông Trung Hoa, Tập đoàn truyền thông Thượng Hải và Liên minh Đầu tư Thượng Hải sẽ cùng thành lập một doanh nghiệp mới lấy tên là Hãng phim truyện và công nghệ truyền hình DreamWorks Phương Đông Thượng Hải (Shanghai Oriental DreamWorks Film & Television Technology Co). DreamWorks nắm giữ 45% cổ phần, 55% còn lại thuộc về đối tác Trung Quốc.

Trong thời gian tới Oriental DreamWorks sẽ bắt tay sản xuất Kungfu Panda 3 ngay tại Trung Quốc và cho ra mắt bộ phim vào năm 2016.

Giới truyền thông nhận định đây là sự hợp tác có lợi cho cả đôi bên khi DreamWorks được tiếp cận với một trong những thị trường điện ảnh rộng lớn nhất châu Á, trong khi phía Trung Quốc có cơ hội “phục thù” với phần 3 của Kungfu Panda.

Trước đó, các hãng phim Trung Quốc đã không khỏi “hổ thẹn” khi Kungfu Panda (tập 1 - năm 2008 và tập 2 - năm 2011) - tác phẩm hoạt hình với nội dung về môn võ Trung Hoa, lấy bối cảnh Trung Hoa nhưng lại thành công vang dội dưới sự sáng tạo của người Mỹ.

Ngoài dự án Kungfu Panda 3, Oriental DreamWorks còn đầu tư hơn 20 tỉ NDT (3,2 tỉ USD) để xây dựng một khu vui chơi giải trí tại quận Từ Hối, Thượng Hải bao gồm các rạp chiếu, nhà hát, nhà hàng...

Công ty cũng dự kiến mỗi năm sản xuất từ một đến ba bộ phim, trở thành hãng phim hoạt hình lớn nhất tại Trung Quốc và sẽ mở rộng cơ hội sang các lĩnh vực như sản xuất trò chơi trực tuyến, nhạc kịch hay các sản phẩm tiêu dùng.

Việc DreamWorks kết hợp với các công ty Trung Quốc là sự kiện mới nhất trong trào lưu tiến vào Trung Hoa của các hãng phim Hollywood.

Hồi tháng 4 vừa qua, đối thủ của DreamWorks là Disney cũng tuyên bố sẽ kết hợp với phía Trung Quốc để sản xuất phần tiếp theo bộ phim Iron man (Người sắt). Các “yếu tố Trung Hoa” cũng được Disney chú trọng thêm vào những tác phẩm mới nhất của mình nhằm thu hút đối tượng công chúng tại đây.

AP đánh giá sự hợp tác nói trên mang lại nhiều lợi ích cho Hollywood, khi các hãng phim tại đây đang tìm kiếm một thị trường tiềm năng trong bối cảnh doanh thu phòng vé ở Mỹ và châu Âu ngày càng sụt giảm. Theo thống kê, năm 2011 doanh thu phòng vé ở Trung Quốc đã tăng 1/3 trong khi tại Bắc Mỹ lượng vé bán ra lại liên tiếp sụt giảm trong 2 năm qua.

Bên cạnh đó, các hãng phim nước ngoài cũng hi vọng sự cộng tác cùng công ty địa phương sẽ tăng cơ hội được tiếp cận với thị trường phim ảnh Trung Quốc vốn bị chính phủ kiểm soát rất gắt gao. Trong suốt một thập kỷ qua, Trung Quốc chỉ cho phép mỗi năm công chiếu tối đa 20 phim nước ngoài.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên