20/12/2014 08:32 GMT+7

​Trung Quốc: sập nhà, 5 người chết, 9 bị thương

T.VY
T.VY

TTO - Năm người thiệt mạng và 9 người khác bị thương sau khi một tòa nhà đang xây bất ngờ đổ sập ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc.

Hiện trường một vụ sập nhà ở Trung Quốc - Ảnh: Tân Hoa xã

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin chính quyền địa phương cho biết tai nạn xảy ra cuối giờ chiều qua 19-12 tại công trường của một dự án bất động sản tại huyện Quang Sơn. Lực lượng cứu hộ đã đưa được 8 người ra khỏi đống đổ nát, 2 trong số này sau đó chết tại bệnh viện.

Đến sáng nay 20-12, thêm 3 người nữa được thông báo tử vong. Hiện cảnh sát đã bắt giam nhà thầu công trình và đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tuần trước, 3 học sinh mẫu giáo cũng đã thiệt mạng trong một vụ sập trường học ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc. 3 học sinh khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

Trước đó 1 tuần, một vụ sập tường sân bóng rổ cũng cướp đi mạng sống của 5 trẻ em ở miền đông Trung Quốc.

Theo BBC, tính an toàn của các công trình xây dựng, đặc biệt là trường học, trở thành mối quan tâm lớn ở Trung Quốc kể từ sau khi hàng loạt ngôi trường đổ sập trong trận động năm 2008 ở tỉnh Tứ Xuyên khiến hàng ngàn học sinh thiệt mạng. Các điều tra sau đó cho thấy các trường này được xây với chất lượng kém và thiếu an toàn.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên