20/06/2013 11:44 GMT+7

Trung Quốc: quan chức lộ băng sex chối tội

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Cựu bí thư Quận ủy Bắc Bội (thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc) Lôi Chính Phú, nhân vật trong đoạn phim quan hệ tình dục với bồ trẻ bị phát tán trên mạng cuối năm ngoái, đã ra hầu tòa ngày 19-6 tại Trùng Khánh vì các cáo buộc nhận hối lộ.

bmV66yuH.jpgPhóng to

Cựu bí thư quận ủy Lôi Chính Phú hầu tòa ngày 19-6 - Ảnh: Tân Hoa Xã

Khởi tố 6 bị cáo trong vụ “bẫy tình” quan chức21 quan chức Trùng Khánh “chết” vì phim sex Quan Trung Quốc mất chức vì clip sex

Đoạn phim quay cảnh ông Lôi Chính Phú quan hệ tình dục với cô Triệu Hồng Hà bị đăng tải trên mạng từ tháng 11-2012. Cảnh sát cho biết người bí mật quay lén đoạn phim là đại gia bất động sản Tiêu Diệp cầm đầu đường dây tống tiền các quan chức bằng băng sex. Tiêu Diệp và những người liên quan trong đường dây đã bị bắt giữ.

Ông Lôi cũng bị Tiêu Diệp đe dọa phải nộp 3 triệu nhân dân tệ nếu không muốn đoạn băng bị công khai. Ông Lôi đã bị cách chức và khai trừ Đảng để phục vụ điều tra.

Trong phiên tòa ngày 19-6, Tân Hoa xã cho biết ông Lôi bị xét xử vì cáo buộc đã nhận 3 triệu nhân dân tệ (489.000 USD) tiền hối lộ từ một doanh nhân bất động sản họ Minh. Khoản tiền này được cho là dùng vào việc che đậy vụ bê bối tình dục của ông Lôi.

Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) cho biết ông Lôi đã nói trước phiên tòa rằng ông và cô Triệu Hồng Hà khi đó đang có quan hệ tình cảm. Cô Triệu đã “giăng bẫy” đang mang thai để buộc ông phải tổ chức đám cưới. Ông Lôi không đồng ý với điều này và nhờ sếp của cô Triệu là Tiêu Diệp can thiệp. Đổi lại ông Lôi sẽ giúp ông Tiêu được vay 3 triệu nhân dân tệ từ một doanh nhân khác.

Ông Lôi và luật sư bảo vệ đều khẳng định vai trò của bị cáo chỉ là người trung gian, kẻ cần phải truy trách nhiệm chính là Tiêu Diệp vì đã không trả lại tiền.

Tuy nhiên công tố viên khẳng định khoản tiền trên chính là một hình thức hối lộ. Theo công tố viên, doanh nhân Minh nói rằng ông Lôi không cần phải trả lại tiền và ông Lôi hành động theo gợi ý này.

Công tố viên cũng cho biết ông Lôi đã nhận 100.000 nhân dân tệ từ một bác sĩ để giúp ông này được thăng chức. Luật sự biện hộ lập luận rằng người nhận khoản tiền trên là vợ của ông Lôi, và sau đó bà này đã hoàn trả số tiền.

Bản án đối với ông Lôi sẽ được đưa ra trong một phiên tòa khác. SCMP dự đoán nếu bị kết tội, ông Lôi có thể đối diện với mức án tù chung thân hoặc tử hình.

Trong diễn biến liên quan, hôm nay 20-6, Tiêu Diệp và các thành viên trong băng nhóm dàn cảnh quay băng sex tống tiền quan chức ra hầu tòa tại Trùng Khánh.

Tuy nhiên, phiên tòa này không được xét xử công khai. Hơn 20 quan chức và tổng giám đốc các doanh nghiệp quốc doanh tại Trùng Khánh là nạn nhân trong đường dây của Tiêu Diệp đã bị kỷ luật và mất chức.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên