15/06/2012 15:27 GMT+7

Trung Quốc phát hiện thủy ngân trong sữa bột trẻ em

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Tập đoàn công nghiệp quốc doanh Y Lợi Nội Mông - một trong những công ty sữa lớn nhất Trung Quốc - đã thu hồi các sản phẩm sữa bột trẻ em sau khi bị phát hiện có thủy ngân cao trong bột sữa.

hCthMWgn.jpgPhóng to

Một người tiêu dùng mua sữa bột của Y Lợi tại cửa hàng ở tỉnh Hà Nam - Ảnh: CN

Theo Nhật Báo Trung Quốc ngày 15-6, trong đợt kiểm tra 715 mẫu sữa bột của tất cả công ty sữa trên toàn quốc do Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch (AQSIQ) tiến hành, các kiểm định viên phát hiện mẫu sữa bột của Công ty Y Lợi có hàm lượng thủy ngân cao bất thường.

Sản phẩm của Y Lợi cũng là mẫu duy nhất bị phát hiện có độc tố.

Theo Nhật báo Trung Quốc, từ ngày 15-6 Y Lợi bắt đầu thu hồi dòng sữa Quanyou - được sản xuất từ tháng 11-2011 đến tháng 5-2012. Sản phẩm sữa Quanyou có giá rẻ hơn những dòng khác nhưng luôn bán chạy.

“Hiện tại Trung Quốc không có tiêu chuẩn giới hạn thủy ngân trong bột sữa. Nhưng vì trách nhiệm với người tiêu dùng nên công ty quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm liên quan” - thông báo của Y Lợi viết. Công ty tuyên bố sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc và xử lý các sản phẩm bị nhiễm độc.

Tập đoàn này không công bố cụ thể số lượng sữa nhiễm độc hoặc hàm lượng thủy ngân trong sữa là bao nhiêu. Tuy nhiên, Y Lợi khẳng định tất cả sản phẩm còn lại của công ty đều an toàn, dựa trên cuộc xét nghiệm của chính công ty và cơ quan nhà nước thực hiện.

Theo Thời Báo Hoàn Cầu, nhiều siêu thị đã ngưng bán sữa bột Quanyou của Y Lợi và một số hãng sữa khác sau khi hay tin. Hiện ở Trung Quốc có 119 công ty sản xuất sữa bột trẻ em.

Thủy ngân là một chất cực độc, có thể gây tổn thương bộ não, tim, thận, phổi và hệ miễn dịch nếu tiếp xúc với nồng độ cao. Người lớn chỉ cần uống 0,3 gam hoặc trẻ em uống 0,1 gam là có thể tử vong.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên