15/06/2012 18:11 GMT+7

Trung Quốc: phát hiện giòi trong xúc xích

NGUYÊN PHẠM (Theo Global Times)
NGUYÊN PHẠM (Theo Global Times)

TTO - Tiếp nối những bê bối về an toàn thực phẩm ở Trung Quốc, mới đây một gia đình tại Bắc Kinh bị ngộ độc vì ăn phải xúc xích có chứa giòi. Đây là xúc xích của một hãng thực phẩm nổi tiếng của Trung Quốc.

wJrA8vGb.jpgPhóng to
Dư luận Trung Quốc một lần nữa rúng động khi phát hiện loại xúc xích có chứa giòi - Ảnh: Global Times

Hai gói xúc xích ăn liền của hãng thực phẩm nổi tiếng Trung Quốc Song Hội được ông Trương - một người dân tại quận Đại Hưng, Trung Quốc - mua tại siêu thị Wu-mart địa phương ngày 10-6 vừa qua.

Sau khi ăn xúc xích, các con gái của ông Trương bỗng nhiên bị nôn mửa và tiêu chảy. Cô con gái lớn, đang mang bầu tháng thứ hai còn suýt bị sẩy thai.

Ông Trương cho hay những gói xúc xích hoàn toàn bình thường khi mới mua về, nhưng sau khi để một hoặc hai ngày giòi bắt đầu xuất hiện.

Ông Trương đã mang những chiếc xúc xích còn lại đến siêu thị Wu-mart Đại Hưng để yêu cầu cả nhà sản xuất và đơn vị bán lẻ giải thích về hiện tượng trên.

Tuy nhiên vị thượng đế này đã không nhận được lời giải đáp hợp lý khi siêu thị Wu-mart từ chối bình luận về vụ việc và chỉ hứa dỡ toàn bộ lô hàng xúc xích khỏi các quầy hàng.

Trong khi đó, doanh nghiệp Song Hội cam kết sẽ bồi thường cho gia đình ông Trương, đồng thời “xin thêm thời gian” để tiến hành điều tra sự việc.

Mặc dù vậy, người phát ngôn của hãng cũng cam đoan rằng các lô hàng hoàn toàn đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khi xuất xưởng. Nếu có giòi trong xúc xích như phản ảnh của khách hàng thì chỉ có khả năng bao bì các gói hàng bị rách trong quá trình vận chuyển và gây ra hiện tượng trên.

Về phần mình, ông Trương đã từ chối đề nghị bồi thường do Song Hội đưa ra và cho biết ông “chỉ cần một lời xin lỗi chân thành” và sự thừa nhận từ phía doanh nghiệp về việc thực phẩm không đạt chất lượng.

Hiện tại, Cơ quan thương mại và công nghiệp Bắc Kinh, chi nhánh Đại Hưng đã bắt tay vào điều tra sự việc.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Song Hội vướng vào một bê bối an toàn thực phẩm. Năm ngoái, công ty này bị phát hiện đã sử dụng thịt lợn chứa chất tạo nạc - chất bị cấm trong danh mục thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc.

Tháng 5 vừa qua, giới chức Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông lại vừa cho hay một loại xúc xích của Song Hội có chứa nhiều vi khuẩn gây tiêu chảy.

Sau một loạt bê bối như sữa chứa thủy ngân, táo trồng bằng công nghệ độc..., vụ việc xúc xích chứa giòi của Song Hội một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn thực phẩm tại Trung Quốc.

NGUYÊN PHẠM (Theo Global Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên