11/06/2012 16:51 GMT+7

Trung Quốc khai quật chiến binh đất nung 2.000 tuổi

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Các nhà khảo cổ học Trung Quốc cho biết vừa khai quật được bộ sưu tầm tuyệt đẹp về những chiến binh đất nung 2.000 năm tuổi và hàng trăm đồ tạo tác khác.

zM3QUPzR.jpgPhóng to

Tượng chiến binh đất nung có kích thước đáng kinh ngạc, ngoài ra ở mỗi tượng đều có những kiểu tóc và nét mặt khác nhau - Ảnh: Daily Mail

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết cuộc khai quật được khởi công từ năm 2009 tại khu Di sản văn hoá thế giới Qin Shihuang thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Sau ba năm làm việc, các nhà khảo cổ học đã khai quật được 120 chiến binh đất nung cùng hàng trăm đồ tạo tác khác.

Một số phát hiện kỳ lạ trong lần khai quật này là những hộp công cụ xe, nỏ, trống sơn màu và những đồ vật được nhuộm tím. Hiện nay, những bức tượng chiến binh được đưa đến bảo tàng để phục hồi màu sắc, trước khi được đem ra triển lãm thế giới về những chiến binh.

1Q87irhq.jpgPhóng to

Toàn cảnh khai quật tại khu Di sản văn hóa thế giới Qing Shihuang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc - Ảnh: Daily Mail

Ông Cao Wei, giám đốc bảo tàng lăng mộ, cho biết bảo tàng đã hợp tác với một bộ phận di tích văn hóa của một trường đại học tại Đức để nghiên cứu phương pháp, công nghệ đã bảo toàn được màu sắc đất nung ở những tượng đá.

Các đồ tạo tác ở miền tây Trung Quốc là những vật được chôn cùng hoàng đế đầu tiên của triều đại nhà Tần vào thế kỷ thứ ba trước Công nguyên.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên