01/01/2016 10:55 GMT+7

​Trung Quốc chính thức bắt giam 11 người sau lở đất Thâm Quyến

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Những người này bị truy tố tội cẩu thả gây tai nạn nghiêm trọng khiến 12 người chết và 62 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ lở đất kinh hoàng - Ảnh: AFP
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ lở đất kinh hoàng - Ảnh: AFP

The Straits Times ngày 1-1 dẫn thông tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết trong số 11 người bị bắt, có người đại diện pháp lý và một phó tổng giám đốc của Công ty phát triển đầu tư Ích Tương Long ở Thâm Quyến - công ty quản lý bãi rác thải xây dựng gây ra vụ lở đất. 

Ngoài ra còn có các quan chức chịu trách nhiệm giám sát bãi rác, theo các công tố viên Thâm Quyến. Tân Hoa xã nói họ đã bị buộc tội cẩu thả gây tai nạn nghiêm trọng, và các công tố viên đã yêu cầu cảnh sát truy tìm các nghi phạm khác càng sớm càng tốt.

Phía Công ty phát triển đầu tư Ích Tương Long hiện chưa đưa ra bình luận.

Trước đó, khoảng 11g40 20-12, tại Khu Công nghiệp Hằng Thái Dục nằm ở quận mới Quanh Minh, Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông đã xảy ra vụ lở đất lớn, vùi lấp 33 tòa nhà gần đó và làm hư hỏng hàng chục khối nhà khác.

Tính đến cuối ngày 31-12-2015, đã có ít nhất 12 người được xác nhận thiệt mạng trong trận lở đất trong khi 62 người vẫn mất tích. 

Sau khi xảy ra vụ việc, các quan chức Trung Quốc tuyên bố những người chịu trách nhiệm vụ việc "sẽ bị trừng phạt nghiêm theo quy định của pháp luật". 

Ngày 28-12, cảnh sát thông báo tạm giữ 12 người có liên quan, trong đó có người của Công ty phát triển đầu tư Ích Tương Long.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên