02/06/2011 04:11 GMT+7

Trung Quốc cấm bisphenol A trong sản phẩm dành cho trẻ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Kể từ ngày 1-6, Trung Quốc cấm dùng chất bisphenol A (BPA) để sản xuất đồ dùng trong ăn uống dành cho trẻ sơ sinh.

Không sử dụng bình sữa làm từ nhựa trongChất BPA nguy hại cho sức khỏe

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Tổng cục Kiểm tra, giám sát chất lượng và kiểm dịch thực phẩm Trung Quốc (AQSIQ) đã yêu cầu các cơ quan kiểm tra chất lượng thu hồi và ngừng cấp phép cho các doanh nghiệp sản xuất bình sữa trẻ em từ nhựa có chứa BPA.

THG0taIr.jpgPhóng to
Trung Quốc bắt đầu cấm BPA - Ảnh: Global Times

BPA được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm nhựa nhằm tăng cường độ cứng cho sản phẩm, nhưng BPA có thể gây chứng dậy thì sớm và ung thư nếu trẻ tiếp xúc dài lâu.

Ông Đổng Kim Sư - chuyên gia an toàn thực phẩm thuộc Hiệp hội Bao bì quốc tế ở Bắc Kinh - cho biết trước khi bê bối an toàn dụng cụ ăn uống dành cho trẻ em xảy ra, các dụng cụ dùng trong ăn uống dành cho trẻ sơ sinh chứa BPA chiếm đến 80% doanh số thị trường nội địa Trung Quốc, tương đương 1,6 tỉ nhân dân tệ (246,96 triệu USD).

“Lệnh cấm này khiến tôi cảm giác an toàn hơn cho con của mình nhưng biết đâu sẽ lại có những dụng cụ dành cho trẻ chứa BPA khác xuất hiện trên thị trường trong tương lai. Các vụ bê bối thực phẩm gần đây khiến chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình trạng xấu nhất” - bà Đinh Lệ, người tiêu dùng ở Bắc Kinh, cho biết.

“Nếu bạn ở Trung Quốc, hãy nghĩ hai lần trước khi quyết định mua đồ cho cho con cái của bạn trong ngày 1-6. Nếu con trẻ thật sự nài nỉ bạn mua đồ chơi thì hãy mua ở một nơi khác” - người tiêu dùng Trung Quốc đã truyền nhau câu nói này sau khi AQSIQ công bố kết quả điều tra cho biết có 20/242 sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ xuất xứ từ Trung Quốc chứa kim loại nặng có nguy cơ gây ngộ độc như chì và chromium, đặc biệt là những loại đồ chơi có nhiều màu sắc.

Cùng lúc, nhiều loại đồ chơi nhựa của Trung Quốc cũng chứa chất phthalates có thể gây rối loạn hormone và tổn hại đến hệ sinh sản của trẻ.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên