12/01/2015 16:04 GMT+7

Trung Quốc bắt hơn 110 người bán thịt heo bệnh chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 11-1, Bộ công an Trung Quốc cho biết cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt hơn 110 người, nghi ngờ bán thịt heo bệnh chết cho người tiêu dùng ở nhiều tỉnh thành.

Khoảng 10.000 con heo bệnh chết bị thả trôi trên sông Hoàng Phố, Thượng Hải năm 2013 - Ảnh: AFP
Khoảng 10.000 con heo bệnh chết bị thả trôi trên sông Hoàng Phố, Thượng Hải năm 2013 - Ảnh: AFP

Nhật báo Trung Quốc cho biết cơ quan chức năng đã tịch thu hơn 1.000 tấn heo bẩn trong chiến dịch truy quét tội phạm liên quan đến an toàn thực phẩm ở nước này.

Đây cũng là bê bối an toàn thực phẩm mới nhất ở quốc gia này.

Theo Bộ công an Trung Quốc, số người bị bắt trên là một phần của đường dây chuyên mua thịt heo chết vì bệnh ở các nông trại nuôi gia súc ở nước này với giá rẻ.

Sau đó, chúng đem về xẻ thịt và bán vào các chợ ở khắp 11 tỉnh của Trung Quốc, kể cả Hà Nam và Quảng Tây.

Không chỉ bán ở các chợ, các đầu nậu này chế biến thịt heo bẩn thành sản phẩm chế biến sẵn như thịt heo hun khói, thịt heo muối và chế biến dầu ăn. Đường dây này có đến 11 nhóm, đã hoạt động từ năm 2008.

Ngoài ra, băng nhóm này còn bị cáo buộc đút lót cho giới chức ngành kiểm định để có được giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Khoảng 75 nghi can đã bị khởi tố. Hàng loạt công chức ngành kiểm định thực phẩm đã được chuyển cho cơ quan kiểm sát để chuẩn bị khởi tố.

An toàn thực phẩm vẫn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dân Trung Quốc sau hàng loạt bê bối chấn động liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, từ sữa nhiễm bẩn đến thịt heo gà hết hạn. Năm 2014, các tập đoàn lớn của Mỹ như Wal Mart và McDonald cũng bị liên lụy trong những vụ bế bối trên.

Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm quốc gia Trung Quốc mới đây thừa nhận rằng vấn đề an toàn thực phẩm và dược phẩm vẫn đang rất “dữ dội”. Cơ quan này cam kết sẽ giám sát chặt hơn.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên