19/01/2014 09:50 GMT+7

Trung Phi: xe di tản bị tấn công, 22 người thiệt mạng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 22 người thiệt mạng khi các tay súng dùng lựu đạn và dao rựa tấn công một đoàn xe chở người Hồi giáo đang di tản khỏi Cộng hòa Trung Phi.

Trung Phi: số người chết tăng cao từng ngàyPhe nổi dậy chiếm thủ đô Cộng hòa Trung PhiTrung Phi hỗn loạn, cướp bóc lan tràn

9sD6dbNX.jpgPhóng to
Lực lượng đa quốc gia Trung Phi (FOMAC) tước vũ khí của binh sĩ Seleka - Ảnh: Reuters

Theo CNN, những kẻ tấn công ném lựu đạn vào đoàn xe tải chở các gia đình Hồi giáo di tản khỏi ngôi làng Vakap để tị nạn tại Cameroon. Sau đó, chúng tiếp tục dùng dao rựa chém loạn xạ các nạn nhân.

Ông Michael McCusker thuộc tổ chức Save The Children (Cứu trợ trẻ em) cho biết cuộc tấn công khiến 22 người, trong đó có 3 trẻ em thiệt mạng và ít nhất 23 người khác bị thương. Các nạn nhân hiện đang được đưa về một bệnh viện ở Bouar để điều trị.

CH Trung Phi lâm vào tình trạng bất ổn năm 2013 khi một liên minh nổi dậy có tên Seleka lật đổ tổng thống Francois Bozize. Tình trạng càng thêm tồi tệ khi các lãnh đạo lâm thời là Tổng thống Michel Djotodia và Thủ tướng Nicolas Tiangaye tuyên bố từ chức trong một hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Chad hồi tháng này.

Các vụ bạo lực tôn giáo và chủng tộc nghiêm trọng giữa những người Hồi giáo và Thiên Chúa giáo đang tàn phá đất nước Trung Phi. Liên Hiệp Quốc lo ngại sẽ xảy ra nạn diệt chủng và khủng hoảng nhân đạo tại đây.

Theo LHQ, bạo lực tại CH Trung Phi khiến ít nhất 1.000 người thiệt mạng và gần 960.000 người rời bỏ nhà cửa.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên