08/10/2012 02:10 GMT+7

Trung Dân với nỗi lòng Bìm bịp kêu chiều

LINH ĐOAN - HOÀNG LÊ
LINH ĐOAN - HOÀNG LÊ

TT - Bộ phim đầu tay của đạo diễn Trung Dân Bìm bịp kêu chiều (30 tập, Thiên Nam An sản xuất) sẽ lên sóng lúc 20g30 thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên Đài truyền hình Vĩnh Long (kênh THVL1) kể từ ngày 10-10.

VJ6lyW68.jpgPhóng to

Lê Phương (vai Sen), Quý Bình (vai Lực) trong phim Bìm bịp kêu chiều - Ảnh: Quang Phát

Bộ phim được làm dựa theo truyện ngắn cùng tên trong tập truyện ngắn Nơi đây là phương Nam của nghệ sĩ Trung Dân. Phim xoay quanh mảnh đời của bốn người bạn cùng học chung trường Lực, Sen, Tầm Gửi, Sậy từ thuở thiếu thời đến khi trưởng thành ở một xã heo hút vùng biên.

Lấy bối cảnh chính là vùng sông nước miền Tây, bộ phim phản ánh thực trạng và tâm tình của những người dân nơi đây. Ở đó có những bạn trẻ có khát vọng sống, hướng thiện, muốn đi lên từ mảnh đất quê nghèo nhưng cũng có những thành phần chỉ muốn làm giàu nhanh chóng bằng những việc không lương thiện, bất chấp thủ đoạn...

Phim có sự tham gia của các diễn viên Quý Bình, Lê Phương, Lý Thanh Thảo, Ngọc Thảo, Minh Cường, Hồng Thắm, Tú Trinh, Kiều Mai Lý, Nguyễn Sơn...

Chia sẻ về bộ phim đầu tay, đạo diễn Trung Dân tâm sự: “Để có được những thước phim đến với khán giả hôm nay, tôi đã phải trải qua quá nhiều khó khăn mà không tàu xe nào có thể chở hết! Thậm chí có lúc tôi từng định xé luôn kịch bản vì khi đi tìm nhà đầu tư họ không thèm xem, chưa biết nội dung sao đã vội đánh giá thấp. Rồi khi làm phim cũng có quá nhiều ý kiến ra vào, ngay cả chính người trong đoàn mà còn tìm cách phá. Nhưng giờ nhìn lại tôi thấy tất cả sự “xỉ vả”, khó khăn đó đều rất dễ thương. Tôi nhạy cảm nhưng khi bị kích thì càng phấn đấu, nỗ lực gấp bội!”.

Trung Dân cho biết trong phim mỗi nhân vật dù dài hay ngắn anh đều cố gắng viết để họ có số phận, vì vậy khi các diễn viên nhận vai đều có sự đồng cảm và thẩm thấu, thế nên khi ra trường quay người nhắc tuồng nhiều khi... ngủ gục vì không có việc để làm!

Từng đi thực địa ở Trà Sư (An Giang - bối cảnh chính của phim) nhiều lần nhưng lần này trở lại, Trung Dân giật mình vì được chứng kiến cảnh buôn lậu qua biên giới ở vùng này ngày càng hoành hành với mức độ tinh vi hơn.

“Bọn buôn lậu trang bị máy móc, ghe xuồng mà công an có rượt nhiều khi khó lòng theo kịp” - anh kể lại. Trong phim của mình, Trung Dân đã tái hiện những cảnh rượt đuổi buôn lậu rất ngoạn mục trên những dòng kênh phủ bèo xanh do diễn viên Ngọc Thảo (vai Sậy) thực hiện không cần người đóng thế. “Diễn viên chính trong phim tôi không mời chân dài, phải là những người có lực diễn và biết bơi để bất cứ lúc nào cũng có thể nhảy đùng đùng xuống sông”- đạo diễn cười cho biết.

LINH ĐOAN - HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên