06/06/2017 19:00 GMT+7

Trưng bày tác phẩm của Yoko Ono ở triển lãm Tỏa

C.K.
C.K.

TTO - Cây nguyện ước của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono - vợ của danh ca John Lennon - đang được trưng bày tại triển lãm mang tên Tỏa - The Foliage trong không gian 4.000m2 từ ngày 6-6 tới 6-8 ở Vincom Megamall - 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Cây nguyện ước sẽ được trưng bày cùng với các tác phẩm của 17 nghệ sĩ đương đại Việt Nam và quốc tế.

Toả - The Foliage là triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật như những cuộc đối thoại ý nghĩa, phong cách đa dạng của 18 nghệ sĩ đương đại danh tiếng Việt Nam và quốc tế.

Các tác phẩm nghệ thuật của Toả được sắp đặt cạnh nhau không theo niên đại hay chủ đề, mà là sự tương tác giữa các yếu tố nghệ thuật cũng như phù hợp với không gian trưng bày.

Toả có các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kích thước lớn của Bùi Hải Sơn, Trương Tân và Nguyễn Mạnh Hùng cùng những tác phẩm mới của Phạm Đình Tiến, Võ Trân Châu, Lê Hoàng Bích Phượng, Phi Phi Oanh, Trần Văn Thảo, Nguyễn Quang Huy, Lê Thừa Tiến, Đặng Xuân Hòa và Hà Trí Hiếu.

Tại cửa sổ trưng bày có kích thước 3x17 mét, nghệ sĩ Trúc Anh sẽ kể câu chuyện Ngụ ngôn Vàng với hình thức video-art.

Tỏa mở cửa từ ngày 6-6 tới 6-8, ngoài các nghệ sĩ kể trên, Toả còn đặc biệt với tác phẩm Cây nguyện ước của nghệ sĩ lừng danh Yoko Ono, cùng một số tác phẩm của các nghệ sĩ khác như Đinh Thị Thắm Poong, Hà Mạnh Thắng, Sandrine Llouquet...

Triển lãm Toả cũng đánh dấu sự kiện khai trương VCCA - một trung tâm nghệ thuật phi lợi nhuận quy mô lớn nơi hứa hẹn sẽ hội tụ những nghệ sĩ, cá nhân và tổ chức cùng hướng đến mục tiêu đóng góp và xây dựng nền nghệ thuật Việt Nam đương đại.

Giám đốc Nghệ thuật của VCCA là TS. Mizuki End người sáng lập và giám đốc điều hành của dịch vụ phi lợi nhuận cung cấp cơ sở vật chất cho nghệ sĩ ở Higashiyama.

Ông Mizuki End đã thiết lập ba không gian nghệ thuật ở châu Á: không gian nghệ thuật Tetra (Fukuoka, 2004), triển vọng tương lai cho không gian nghệ thuật (Manila, 2005) và phòng chơi (Mito, 2007).

Trọng tâm hoạt động của VCCA là Quỹ Phát triển Nghệ thuật Vincom với các mục tiêu đầu tư bảo tồn, bảo tàng nhằm sưu tập, gìn giữ các di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam và các tác phẩm có giá trị về lịch sử, nghệ thuật...

VVCA cũng muốn tạo sân chơi cho các nghệ sỹ triển lãm tác phẩm theo hình thức kinh doanh nghệ thuật chuyên nghiệp và lập bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật có giá trị của Việt Nam.

Với quy mô và tiêu chuẩn quốc tế, VCCA sẽ là điểm hẹn mới của nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Đây cũng là cơ sở nền tảng, góp phần hình thành và phát triển bền vững cho nghệ thuật và văn hoá hiện đại trong nước; đồng thời tạo cầu nối cho nghệ sỹ Việt Nam chủ động tham gia thị trường nghệ thuật khu vực và thế giới.

Xem một số hình ảnh từ Toả của VCCA: 

T
Tác phẩm video art Ngụ ngôn Vàng của nghệ sĩ Trúc Anh 
Tác phẩm của nghệ sĩ Hà Trí Hiếu
Tác phẩm của nghệ sĩ Hà Trí Hiếu
Không gian của Toả tại VCCA
Không gian của Toả tại VCCA
Tác phẩm của hoạ sĩ Hoàng Thị Bích Phượng
Tác phẩm của hoạ sĩ Hoàng Thị Bích Phượng
Tác phẩm của nghệ sĩ Bùi Hải Sơn
Tác phẩm của nghệ sĩ Bùi Hải Sơn
Cây nguyện ước của Yoko Ono
Cây nguyện ước của Yoko Ono
Hai tác phẩm của hoạ sĩ Hà Mạnh Thắng
Hai tác phẩm của hoạ sĩ Hà Mạnh Thắng
Giám đốc Nghệ thuật của VCCA: TS. Mizuki End
Giám đốc Nghệ thuật của VCCA: TS. Mizuki End

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên