22/12/2014 09:00 GMT+7

Góp ý thiết kế khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

VŨ THỦY - LINH ĐOAN
VŨ THỦY - LINH ĐOAN

TT - Ngày 21-12, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM (55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1), ba đồ án thiết kế khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma bắt đầu được trưng bày để người dân tham quan và góp ý.

Người dân xem các mô hình, đồ án trưng bày - Ảnh: Nguyễn Lộc

Đây là ba mô hình, đồ án được chọn ra từ cuộc thi tuyển thiết kế công trình “Khu tưởng niệm các chiến sĩ đảo Gạc Ma - Trường Sa” do Tổng liên đoàn Lao động VN, Hội Kiến trúc sư TP.HCM và Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp tổ chức.

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma là công trình do Tổng liên đoàn Lao động VN chủ trì phát động và xây dựng, dự kiến xây dựng tại khu 2 khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh (đại lộ Nguyễn Tất Thành), tỉnh Khánh Hòa.

“Đây là công trình để tri ân, tưởng nhớ 64 chiến sĩ hải quân đã chiến đấu và hi sinh anh dũng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong trận hải chiến ngày 14-3-1988 tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa” - ông Nguyễn Văn Đông, trưởng Ban tuyên giáo Tổng liên đoàn Lao động VN, nói về ý nghĩa của công trình.

Ba đồ án được đưa ra lấy ý kiến mang ba chủ đề chủ đạo khác nhau gồm: “Hành trình khát vọng” của Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc - Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM, “Giọt nước mắt thiên thu” của tác giả Lâm Quang Nới và “Những người nằm lại ở phía chân trời” của tác giả Lý Thị Liễu.

Triển lãm để thu nhận đóng góp ý kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 31-12 nhằm giúp hội đồng tuyển chọn quyết định đồ án tốt nhất đưa vào thực hiện. Tại triển lãm, người dân tham quan phối cảnh của ba đồ án bằng tranh vẽ và mô hình kèm với các thông tin mô tả, diễn giải ý nghĩa của từng công trình trong mỗi đồ án, sau đó ghi ý kiến đánh giá cũng như bình chọn bỏ vào thùng phiếu của ban tổ chức.

VŨ THỦY - LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên