26/03/2013 08:00 GMT+7

Trưng bày Di sản chung của chúng ta

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng sẽ phối hợp với văn phòng Tổ chức Văn hóa - khoa học và giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) tại VN khai mạc phòng trưng bày Di sản chung của chúng ta với chủ đề “Khám phá di sản thế giới tại Campuchia, Lào và VN”.

Ông Võ Văn Thắng - giám đốc bảo tàng - cho biết sẽ có 22 tấm panô cùng với các hiện vật được trưng bày để chuyển tải vẻ đẹp và giá trị của di sản cũng như mối liên hệ lịch sử với những giá trị văn hóa chung giữa ba quốc gia láng giềng.

OKlnsQYC.jpgPhóng to
Tượng thần Ganesa được tìm thấy ở di sản Mỹ Sơn được trưng bày tại Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Bảo tàng điêu khắc Chăm sẽ triển khai các hoạt động giáo dục hằng tháng hướng đến đối tượng là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, đồng thời miễn phí tham quan tất cả các ngày trong tuần cho đối tượng này. Triển lãm kéo dài đến hết tháng 3-2014.

Đây là cuộc trưng bày chung của ba quốc gia, lần lượt triển khai tại chín bảo tàng và thiết chế văn hóa có liên quan đến sáu khu di sản thế giới: Angkor, đền Preah Vihear, cụm di tích Vat Phou, khu di tích Mỹ Sơn, thành nhà Hồ và Hoàng thành Thăng Long, bắt đầu từ tháng 12-2012. Tại VN, triển lãm đã diễn ra ở Hà Nội và Thanh Hóa.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên