14/10/2014 00:10 GMT+7

​Trưng bày cổ vật và tranh của các danh họa Việt Nam

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cần biết - Hơn 300 cổ vật độc đáo của 15 nhà sưu tập tư nhân đang được giới thiệu trong trưng bày "Văn hóa Cổ vật và Tranh Mỹ thuật đương đại - niềm tự hào dân tộc" tại Hà Nội.

Những hiện vật này gồm nhiều chất liệu như gốm, đồng, sứ… bao quát quá trình từ thời cổ đại đến cận đại, trong đó có những hiện vật tiêu biểu cho từng thời kỳ lịch sử. Có những hiện vật quý giá, hiếm hoi như lư hương dáng vương miện và nghê đội đèn thời Lê Trung Hưng, lư hương thời Lê Mạc...

Đặc biệt, có một thẻ bài quý hiếm được làm bằng ngà voi với 4 mặt đều khắc tinh xảo, được trưng bày trong dịp này. Thẻ bài này chỉ có vua mới được dùng và 1 năm dùng 1 lần vào lễ tế Nam Giao để cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

2wjRGIWv.jpg

Ngoài ra còn có bộ sưu tập những bình vôi đủ các chất liệu do họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân sưu tầm từ 10 năm nay. Số bình vôi độc đáo, có giá trị của Nguyễn Ngọc Dân đã lên tới con số 200.

Cùng với những hiện vật trưng bày là gần 50 bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng từng tốt nghiệp trường Cao đẳng mỹ thuật Đông Dương như Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Diệp Minh Châu, Nguyễn Dung…

Đây là dịp để công chúng có cơ hội được giao lưu gặp gỡ với các nhà sưu tầm đồng thời hiểu thêm những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa và mỹ thuật Việt Nam.

Trưng bày kết thúc vào ngày 19/10.

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    t\u1ea1i H\u00e0 N\u1ed9i." />