28/12/2016 15:56 GMT+7

Trưng bày 9 phương án kiến trúc sân bay Long Thành để dân góp ý

A.LỘC
A.LỘC

TTO - Sáng 28-12, tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã tổ chức trưng bày 9 phương án kiến trúc sân bay Long Thành nhằm lấy ý kiến cộng đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và ACV tham quan các phương án được trưng bày - Ảnh: A Lộc
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và ACV xem các phương án được trưng bày - Ảnh: A Lộc

Theo đó, từ ngày 28-12 đến hết ngày 11-1-2017, các phương án bao gồm các mô hình, bản vẽ phối cảnh cùng các thông tin chi tiết sẽ được trưng bày công khai tại Bảo tàng Đồng Nai để người dân, tổ chức dễ dàng nắm được thông tin, đóng góp ý kiến thông qua thùng phiếu khảo sát, góp ý được ban tổ chức bố trí trong khu vực trưng bày.

Qua đó, nhà đầu tư sẽ xem xét, lựa chọn phương án kiến trúc phù hợp nhất để đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Ông Đỗ Tất Bình - phó tổng giám đốc ACV, cho biết việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng tại tỉnh Đồng Nai cho các phương án kiến trúc nhà ga sân bay Long Thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng do dự án được xây dựng trên địa bàn tỉnh nhà.

Vì vậy, việc lựa chọn được phương án kiến trúc tốt nhất không những đảm bảo sự thành công của dự án mà còn để xây dựng một trong những biểu tượng văn hóa, kiến trúc của địa phương, góp phần quảng bá địa danh Đồng Nai với du khách trong và ngoài nước.

Kết thúc trưng bày, ACV sẽ phối hợp Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai tổng hợp đầy đủ kết quả lấy ý kiến cộng đồng về phương án kiến trúc và kết quả đánh giá của Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án thi tuyển kiến trúc sân bay Long Thành để báo cáo Thủ tướng xem xét, lựa chọn phương án kiến trúc phù hợp nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Vĩnh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở ban ngành trên địa bàn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thu hút được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của đông đảo tổ chức và tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lớp nhân sĩ, trí thức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng. 

A.LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên