26/07/2016 10:48 GMT+7

​Trùm ma túy Colombia bị kết án 35 năm tù

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trùm ma túy Colombia Daniel "El Loco" Barrera bị kết án 35 năm tù giam tại Mỹ vì điều hành một đường dây sản xuất hàng trăm tấn cocaine và buôn lậu chất cấm trị giá hàng tỉ USD...

Cảnh sát Colombia dẫn độ trùm El Loco sang Mỹ - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Colombia hộ tống trùm El Loco trước khi y bị dẫn độ sang Mỹ - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết thẩm phán tòa án quận Gregory Woods tại Manhattan ngày 25-7 đã tuyên án Daniel Barrera Barrera, còn được gọi là "Loco" (Điên cuồng), sau khi ông trùm này nhận tội.

Tội danh của Loco bao gồm các cáo buộc liên quan đến ma túy và rửa tiền.

Thẩm phán Woods cũng phạt trùm ma túy Loco 10 triệu USD, gọi Loco là một "kẻ có năng khiếu, tài năng và thông minh" khi xuất thân từ một người làm việc trong nông trại và trở thành kẻ cầm đầu một tổ chức buôn lậu ma túy đầy bạo lực của Colombia.

Phát biểu bằng tiếng Tây Ban Nha trước khi bản án được tuyên, trùm ma túy Barrera cho biết y muốn có cơ hội để được thả khỏi tù một ngày nào đó và gặp lại con cháu của mình.

"Tôi cầu xin sự tha thứ của gia đình tôi vì những tổn thương mà tôi đã gây ra cho họ" - ông trùm nói.

Các công tố viên Mỹ cho biết Barrera (48 tuổi) là một trong những tay buôn bán ma túy với số lượng lớn nhất trong hai thập kỷ qua trước khi hắn bị bắt tại Venezuela năm 2012 sau nhiều năm lẩn trốn.

Theo đó, trong thời gian từ 1998-2010, Barrera đã điều hành việc sản xuất khoảng 5.000kg cocaine mỗi tháng và buôn lậu chất cấm trên toàn thế giới. Ước tính Barrera đã sản xuất hơn 720 tấn cocaine trong thời gian trên.

Barrera mua bột cocaine chưa qua tinh chế từ nhóm phiến quân cánh tả FARC và điều chế cocaine tại các phòng thí nghiệm được kiểm soát bởi nhóm bán quân sự nay đã giải thể AUC.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên