08/04/2015 14:12 GMT+7

​Trục vớt phà Sewol tốn 110 triệu USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-4, chính quyền Hàn Quốc cho biết chiến dịch trục vớt phà Sewol sẽ tốn kém tới 110 triệu USD.

Phà Sewol nặng tới hơn 6.800 tấn - Ảnh: NBC

Theo AFP, Bộ Hải dương và ngư nghiệp Hàn Quốc khẳng định theo tính toán ban đầu, chiến dịch trục vớt chiếc phà nặng 6.825 tấn sẽ tốn kém 120 tỉ won, tương đương 110 triệu USD.

“Đó mới chỉ là dự tính. Chi phí cuối cùng có thể còn tăng cao hơn do điều kiện thời tiết hay các vấn đề kỹ thuật” - ông Yeon Yeong-Jin, đại diện Bộ Hải dương, cho biết.

Ông Yeon tiết lộ chính quyền Seoul đã chi tới 185 tỉ won (gần 170 triệu USD) cho chiến dịch tìm kiếm các hành khách mất tích và hỗ trợ tài chính các gia đình nạn nhân thảm họa phà Sewol. Chính quyền cũng đã chuẩn bị sẵn 140 tỉ won (128,2 triệu USD) nữa để bồi thường cho các gia đình.

Trước đó Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã cam kết sẽ xem xét khả năng trục vớt phà Sewol. Cuối tuần qua, cha mẹ các học sinh thiệt mạng cùng hàng trăm người dân Hàn Quốc đã biểu tình ở thủ đô Seul để đòi chính phủ trục vớt phà Sewol và điều tra độc lập thảm họa khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Các đội cứu hộ tìm thấy 295 thi thể nạn nhân vụ đắm phà Sewol. Vẫn còn chín người khác mất tích. Các chuyên gia cho biết có thể các thi thể còn mắc kẹt bên trong chiếc phà đắm dưới đáy biển. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên