14/01/2016 20:03 GMT+7

U-23 VN mở màn nhạt nhòa trước U-23 Jordan

TTO
TTO

TTO - Tối 14-1, U-23 VN đã để thua U-23 Jordan 1-3 trên sân Suheim Bin Hamad trong trận ra quân tại bảng D VCK U-23 châu Á đang diễn ra ở Qatar. Thất vọng - đó là những gì có thể nói về màn trình diễn của đội quân HLV Miura.

Trận này, U-23 Jordan với thể hình cao to và kỹ thuật tốt đã áp đảo hoàn toàn trước U-23 VN. Phút 39, tiền vệ Baha Faisal phá bẫy việt vị thành công, thoát xuống lừa bóng qua cả thủ môn Minh Long, rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, U-23 Jordan tiếp tục tấn công và Omar Manasrah (68’), Baha Faisal (72’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn nữa, nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 Jordan ở phút 72.

Không còn gì để mất, U-23 VN dồn toàn lực lên tấn công và tiền vệ Duy Mạnh đã tỏa sáng trong một tình huống lên tham gia đá phạt góc, ghi bàn thắng danh dự cho U-23 VN ở phút 86.

HLV Miura đã không để lại nhiều dấu ấn chiến thuật trong trận cầu này. Trong khi đó, những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng như Công Phượng, Xuân Trường, Thanh Bình...đều chơi dưới sức mình. Tiền vệ Tuấn Anh  - một cầu thủ khác được đặt nhiều kỳ vọng đã không được ông Miura sử dụng phút nào. 

Trận đấu tiếp theo của U-23 VN là trận gặp U-23 Úc vào lúc 20g30 ngày 17-1.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về U23 Jordan.

VAAAOOO...! 1-3 cho U23 VN. Phút 86, từ quả phạt góc bên cánh trái, Duy Mạnh trong tư thế không người kèm dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Yazeed Abulaila, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho U23 VN.

Video clip bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho U-23 VN của Duy Mạnh. Nguồn: VTV6

Phút 84, U23 VN được hưởng quả đá phạt gián tiếp ngay vạch 5m50 sau tình huống thủ môn Yazeed Abulaila bắt bóng từ đường chuyền về của đồng đội. Nhưng pha dứt điểm của Thanh Bình đã trúng người hậu vệ Jordan ra ngoài.

Phút 82, trong hai phút vừa qua, U23 VN có liền hai pha dứt điểm về phía khung thành U23 Jordan nhưng cả hai pha dứt điểm của Thanh Bình và Thanh Hiền đều đưa bóng đi không chính xác.

VAAAOOO...! 3-0 cho U23 Jordan. Phút 72, từ pha dứt điệm dội xà ngang bật ra của đồng đội, tiền vệ Baha Faisal ập vào đánh đầu bồi hạ thủ môn Minh Long, nâng tỉ số lên 3-0 cho U23 Jordan. 

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 Jordan của Baha Faisal. Nguồn: VTV6

VAAAOOO...! 2-0 cho U23 Jordan. Phút 68, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Omar Manasrah băng lên tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Minh Long, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Jordan.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Jordan do công của Omar Manasrah. Nguồn: Youtube

BỎ LỠ! Phút 65, trung vệ Duy Khánh bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho U23 VN khi đệm hụt bóng từ cự li 5m trong tư thế không người kèm.

Công Phượng đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Jordan. Ảnh: Anh Khoa

NGUY HIỂM! Phút 64, từ đường tỉa bóng của Công Phượng, Hồng Duy từ cánh trái băng lên tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Yazeed Abulaila.

U23 VN THAY NGƯỜI! Phút 62, Hồng Duy (7) vào thay Hữu Dũng (22) và Mạnh Hùng (3) vào thế chỗ Tấn Tài (17).

CỨU THUA! Phút 56, thủ môn Minh Long đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho U23 VN sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Almardi (8).

NGUY HIỂM! Phút 49, Thanh Hiền phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Almardi (8) ập vào tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Nhưng lần này thủ môn Minh Long đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho U23 VN. 

Hiệp 2 trận U23 VN và U23 Jordan đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) nổi còi cho hiệp 1 trận U23 VN và U23 Jordan kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía U23 Jordan.

Phút 42, U23 có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành U23 Jordan. Nhưng pha đánh đầu với của Thanh Bình sau quả tạt bên cánh phải của Hữu Dũng đã đưa bóng đi vọt xà.

VAAAOOO...! 1-0 cho U23 Jordan. Phút 39, từ đường chọc khe của đồng đội, tiền vệ Baha Faisal (20) phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Minh Long, mở tỉ số cho U23 Jordan.

Video clip bàn thắng mở tỉ số của Jordan. Nguồn: VTV6

NGUY HIỂM! Phút 37, tiền vệ Baha Faisal (20) đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội.

THẺ VÀNG! Phút 35, hậu vệ Ahmad Hisham (16, Jordan) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Duy Mạnh.

Xuân Trường đi bóng giữa vòng vây các hậu vệ Jordan. Ảnh: Anh Khoa

Phút 30, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. U23 Jordan vẫn là đội chiếm ưu thế nhưng hàng phòng ngự U23 VN vẫn đứng vững trước lối chơi bóng dài và những quả tạt từ hai cánh của U23 Jordan.

Phút 20, trong 20 phút đầu U23 Jordan là đội chiếm thế chủ động. Với thể hình cao to, Jordan chủ động chơi bóng dài nhưng lối chơi này chưa gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự U23 VN. 

Một pha đi bóng của Văn Toàn. Ảnh: Anh Khoa

THẺ VÀNG! Phút 15, trung vệ Tiến Dũng (6) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ehsan Haddad (23).

SAI LẦM! Phút 9, thủ môn Minh Long mắc sai lầm với tình huống băng ra không chính xác. May cho U23 VN, hậu vệ Ahmad Hisham (16) đã bị vấp bóng trong pha băng lên, bỏ qua một cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành VN

Các CĐV VN đến cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Ảnh: Anh Khoa

Phút 4, tiền vệ Baha Faisal (20) tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không gây khó khăn cho thủ môn Minh Long.

Trận U23 VN - U23 Jordan đã bắt đầu. Hiệp 1, U23 Jordan là đội giao bóng trước.

Tiền đạo Công Phượng khởi động trước trận đấu. Ảnh: Anh Khoa.
Các thủ môn VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: Anh Khoa

Tại bảng D, ngoài U23 VN và U23 Jordan, còn có U23 Úc và U23 UAE, trong đó U23 Úc và U23 UAE được đánh giá là ứng cử viên cho hai chiếc vé đi tiếp.

Trận này tiền vệ Hữu Dũng được xếp đá cánh trái. Đây là bất ngờ của HLV Miura, bởi vị trí sở trường của Hữu Dũng là tiền vệ trung tâm và trong những trận giao hữu gần đây, Hữu Dũng cũng chưa từng thi đấu ở vị trí này.

Theo CTV Anh khoa, hiện có khoảng 500 CĐV VN là những công nhân đang làm việc tại Qatar đã đến sân Suheim Bin Hamad để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura.

Điều khiển trận đấu này là trọng tài Trung Quốc Ma Ning.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 VN: Minh Long, Thanh Hiền, Duy Khánh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hữu Dũng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Jordan: Yazeed Abulaila, Yousef Raed, Amer Abuhudieab, Omar Manasrah, Fadi Awad, Almardi, Ahmad Hisham, Rajaei Ayed, Baha Faisal, Shilbaya, Ehsan Haddad

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên