17/08/2017 14:04 GMT+7

Công Phượng tỏa sáng, U-22 VN thắng đậm Campuchia

TTO
TTO

TTO - Chiều 17-8, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo cho Tuấn Tài lập công, giúp U-22 VN đá bại Campuchia 4-1 trên sân Shah Alam ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2017.

Trận này, U-22 VN áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước một Campuchia chủ động chơi phòng ngự số đông, các học trò HLV Hữu Thắng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Rath.

Phải đến những phút đấu bù giờ của hiệp 1, U-22 VN mới cụ thế hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỉ số. Phút 45+1, từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Toàn, Công Phượng trong tư thế không người kèm dễ dàng thực hiện pha đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Rath, đưa U-22 VN vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp 2, U-22 VN tiếp tục tấn công và với một chút may mắn, các học trò HLV Hữu Thắng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 71 sau pha đá phạt lập bập từ cánh phải của Quang Hải.

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự U-22 Campuchia đã không còn giữ được sự tập trung và Công Phượng (75’), Tuấn Tài (77’) đã dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa để nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 VN.

Tuy nhiên, chiến thắng của U-22 VN đã không được trọn vẹn khi trung vệ Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đánh gót của Brak Thiva (82’), “tặng” cho U-22 Campuchia một quả penalty. Trên chấm phạt đền, Sothearoth đã đánh bại thủ môn Minh Long, rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho Campuchia.

Chung cuộc, U-22 VN đá bại Campuchia 4-1. Với chiến thắng này, U-22 VN tiếp tục dẫn đầu bảng B với 2 trận toàn thắng. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 thuộc về U-22 VN.

THẺ VÀNG! Phút 90+2, Văn Hậu nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ. Với chiếc thẻ vàng này, Văn Hậu sẽ phải làm khán giả ở trận gặp Philippines (20-8).

BỎ LỠ! Phút 90, Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho U-22 VN khi không đánh bại được thủ môn Rath trong pha đối mặt.  

Pha sút penalty rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho U-22 Campuchia của Sothearoth. Ảnh: H.Đ

VAAAAOOO...! Sothearoth dứt điểm chính xác từ chấm phạt đền, rút ngắn tỉ số xuống 1-4 cho U-22 Campuchia.

PENALTY! Phút 82, trọng tài cho U-22 Campuchia được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Niềm vui của các cầu thủ U-22 VN sau khi Tuấn Tài nâng tỉ số lên 4-0. Ảnh: N.KHÔI

Sang hiệp 2, các cầu thủ U-22 VN đã chơi bùng nổ. Một phần là nhờ tận dụng tốt các tình huống bóng chết.

VAAAOOO...! 4-0 cho U-22 VN, Tuấn Tài ghi bàn. Phút 77, từ đường chuyền của Công Phượng, Tuấn Tài thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Rath, nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 VN.

VAAAOOO...! 3-0 cho U-22 VN, Công Phượng ghi bàn. Phút 75, U-22 VN được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 20m. Công Phượng tung cú dứt điểm vào góc gần nâng tỉ số lên 3-0 cho U-22 VN.

U-22 VN THAY NGƯỜI! Phút 72, Tuấn Anh (8) vào thay Duy Mạnh (11).

Niềm vui của các cầu thủ U-22 VN sau khi Quang Hải (19) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: N.KHÔI

VAAAOOO...! 2-0 cho U-22 VN, Quang Hải ghi bàn. Phút 71, U-22 VN được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Quang Hải thực hiện pha đá thẳng vào vòng cấm, bóng đập đất bay về góc xa làm bó tay thủ môn Rath, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 VN.

U-22 VN THAY NGƯỜI! Phút 61, Hồ Tuấn Tài (27) vào thay Đức Chinh (26).

U-22 CAMPUCHIA THAY NGƯỜI! Phút 58, Brak Thiva (7) vào thay Son Vandeth (19).

NGUY HIỂM! Phút 52, Công Phượng dứt điểm từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Rath.

BỎ LỠ! Phút 50, Công Phượng đánh đầu chệch cột dọc từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Văn Thanh.

Hiệp 2 trận U-22 VN - Campuchia đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-22 VN đang tạm dẫn trước Campuchia 1-0.

Hiệp một trận nữ VN gặp Philippines đã kết thúc với tỉ số 0-0. Đội tuyển nữ VN đã có thế trận áp đảo nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Bàn thắng mở tỉ số của Công Phượng đến từ pha phối chính xác đầu tiên trong vòng cấm của U-22 VN. U-22 VN cần nhiều hơn những pha phối hợp như vậy. Hàng phòng ngự Campuchia bọc lót cho nhau không thực sự tốt.

Niềm vui của Công Phượng sau khi mở tỉ số cho U-22 VN. Ảnh: N.KHÔI
Niềm vui của các CĐV VN sau khi Công Phượng mở tỉ số. Ảnh: H.Đ

VAAAOOO...! 1-0 cho U-22 VN, Công Phượng ghi bàn. Phút 45+1, từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Toàn, Công Phượng trong tư thế không người kèm dễ dàng dứt điểm mở tỉ số cho U-22 VN.

Thủ môn Rath băng ra cản phá cú dứt điểm từ cự li gần của Văn Toàn. Ảnh: N.KHÔI

NGUY HIỂM! Phút 39, từ tình huống phản công, Văn Toàn có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Văn Toàn lại đẩy bóng hơi mạnh, tạo cơ hội cho thủ môn Rath băng ra cản phá.

Một tình huống đột phá của Quang Hải. Ảnh: N.KHÔI

BỎ LỠ! Phút 34, Quang Hải dứt điểm chệch khung thành trong tư thế không người kèm.

NGUY HIỂM! Phút 25, U-22 VN có pha dàn xếp tấn công hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Đức Chinh lại băng vào hơi chậm nên không đón được đường căng ngang của Văn Toàn.

Công Phượng đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ Campuchia. Ảnh: N.KHÔI

U-22 VN đang gia tăng sức ép về phía khung thành Campuchia. Các học trò HLV Hữu Thắng đã tìm thấy những khoảng trống nhưng họ cần chắt chiu cơ hội hơn.

CỘT DỌC! Phút 19, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Công Phượng bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm dội cột dọc khung thành Campuchia.

Samnang (9) tung cú dứt điểm về phía khung thành VN. Ảnh: H.Đ

Những phút vừa qua, U-22 VN thi đấu hoàn toàn áp đảo nhưng các học trò HLV Hữu Thắng vẫn thiếu những tình huống quyết định có thể mang về bàn thắng.

NGUY HIỂM! Phút 11, U-22 VN có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Đáng tiếc pha đột phá và dứt điểm từ cự li gần của Công Phượng lại không đánh bại được thủ môn Rath.

Một pha đột phá không thành công của Công Phượng (áo đỏ). Ảnh: N.KHÔI

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. U-22 VN chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các học trò HLV Hữu Thắng đang gặp khó khăn trước lối đá áp sát của Campuchia.

Trận U-22 VN - Campuchia đã bắt đầu. Hiệp 1, Campuchia là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ U-22 VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.KHÔI
Đình Trọng - một trong hai sự thay đổi của HLV Hữu Thắng so với trận gặp Đông Timor. Ảnh: N.KHÔI

Trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng có hai sự thay đổi so với trận ra quân gặp Đông Timor, trong đó Tuấn Anh ngồi dự bị.

Hai cầu thủ ngồi dự bị trận trước là Đình Trọng và Quang Hải được tung vào sân ngay từ đầu. Đình Trọng sẽ đá cặp trung vệ với Tiến Dũng, đẩy Duy Mạnh lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường. Quang Hải sẽ đá vị trí tiền vệ cánh trái thay cho Hồng Duy.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-22 VN: Minh Long, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Thanh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh

U-22 Campuchia: Rath, Baraing, Sothearoth, Borey, Visal, Samnang, Sodavid, Chanchav, Polroth, Pidor, Vandeth

Các CĐV VN chụp hình trước sân Shah Alam. Ảnh: N.KHÔI
Vi Văn Bòm (trái) đến từ Sungai Petani, cách sân Shah Alam 390km để cổ vũ cho đội U-22 VN. Ảnh: N.KHÔI

Diễn ra cùng giờ với trận đấu giữa U-22 VN và Campuchia là cuộc đọ sức giữa tuyển nữ VN và Philippines. Tuổi Trẻ sẽ cập nhật kết quả trận đấu này.

CĐV VN đến sân được khoảng 200, 300 người. Do hôm nay là ngày giữa tuần và trong giờ làm việc nên rất khó để công nhân VN xin nghỉ làm.

Trong số các CĐV VN, có những cổ động viên ở tận Sungai Petani, cách sân Shah Alam khoảng 400km. Để đến cổ vũ cho U-22 VN, các cổ động viên này đã phải đi từ chiều hôm qua (16-8).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên