17/10/2016 20:15 GMT+7

10 người U-19 VN xuất sắc cầm chân UAE

TTO
TTO

TTO – Tối 17-10, 10 người U-19 VN đã cầm hòa UAE 1-1 ở lượt trận thứ 2  bảng B VCK Giải U-19 châu Á 2016 tổ chức tại Bahrain trong thế chỉ còn 10 người từ phút 58.

Ở trận này, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu với tinh thần cực cao, chẳng kém gì trận thắng U-19 Triều Tiên ở lượt đấu đầu tiên. Và nếu không có một quyết định gây tranh cãi mang tính bước ngoặt của trọng tài chính Hanna Hattab ở phút 58, 3 điểm có thể đã thuộc về U-19 VN.

Với lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo, U-19 VN tận dụng việc đối phương dâng cao đội hình để tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm ngay từ những phút đầu trận.

Và đến phút 21, Minh Dĩ cụ thể hóa những đường tấn công nguy hiểm của đội nhà với một cú sút cực căng từ cự ly khoảng 13 m sau đường căng ngang như đặt của Quang Hải bên cánh trái, mở tỷ số cho U-19 VN.

Sau bàn thua, U-19 UAE càng đẩy cao đội hình hơn và cũng tạo được một số cơ hội đáng kể nhưng đều bỏ lỡ.

Bước ngoặt đến ở phút 58 khi Trọng Đại có pha truy cản trước nỗ lực đột phá của Almatroushi trong vòng cấm địa. Dù trọng tài biên không giương cờ nhưng trọng tài chính Hattab quyết định thổi phạt đền và phạt thẻ vàng thứ 2 với Trọng Đại, khiến U-19 VN chỉ còn 10 người trên sân. Trên chấm phạt đền, Husain không phạm sai lầm nào để ghi bàn gỡ hòa cho U-19 UAE.

Những phút sau đó, U-19 UAE ép sân toàn diện và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng cùng lối chơi phòng ngự hết mình của toàn đội đã giúp U-19 VN xuất sắc cầm chân đối thủ với tỷ số 1-1 chung cuộc.

Trận hòa này giúp U-19 có được 4 điểm sau 2 lượt trận và tạm thời dẫn đầu bảng, còn UAE mới chỉ có 1 điểm. U-19 VN sẽ tụt xuống vị trí nhì bảng nếu Iraq (3 điểm) đánh bại Triều Tiên (0 điểm) trong trận đấu diễn ra lúc 23g30 đêm nay.

 

HẾT GIỜ. Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

CỨU THUA. Phút 83, thủ môn Tiến Dũng cứu thua sau quả đánh đầu nguy hiểm của cầu thủ U-19 UAE

THAY NGƯỜI. Phút 70, Việt Anh vào thay Minh Dĩ.

Sau khi mất người U-19 VN lùi đội hình sâu hơn. Các cầu thủ áo đỏ vẫn đang tập trung trước sức ép mạnh mẽ từ phía UAE.

NGUY HIỂM. Phút 61, U-19 UAE suýt có bàn nâng tỷ số sau một tình huống đánh đầu cận thành rất nguy hiểm. May mắn là bóng đã được phá ra trước vạch vôi

VAOOOO. Phút 59, Husain ghi bàn gỡ hòa cho UAE trên chấm phạt đền. 

PHẠT ĐỀN. Phút 58, Nguyễn Trọng Đại phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm địa và phải lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân. Phạt đền cho U-19 UAE.

Cho UAE hưởng quả đá 11m là quyết định khá nhạy cảm của trọng tài. Sau khi xem lại pha quay chậm trên truyền hình nhiều lần, thật khó để xác định Trọng Đại đã phạm lỗi với cầu thủ UAE.

Quang Hải trong vòng vây các cầu thủ UAE. Ảnh: VFF

THAY NGƯỜI. Phút 51, Trần Thành vào sân thay Hoàng Nam,

Trong những phút vừa qua, U-19 UAE đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự VN vẫn đang chơi tập trung. Cự li đội hình của đội U-19 VN được duy trì khá tốt.

Hiệp 2 bắt đầu. U19 UAE thay người, Husain Abdulla vào sân thay Jassim.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất.

NGUY HIỂM. Phút 36, U-19 UAE suýt có bàn gỡ hòa khi pha băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang từ đồng đội của Rahsid đưa bóng đi chệch cột.

NGUY HIỂM. Phút 30, U-19 VN tạo ra tình huống nguy hiểm với cú đá phạt chếch bên cánh phải khá căng khiến thủ thành Hasan phải đấm bóng phá ra.

VAOOOOO. Phút 21, Minh Dĩ mở tỷ số cho U-19 VN với một cú sút cực căng ở cự li khoảng 13m sau khi nhận đường căng ngang như đặt từ cánh trái của đồng đội. 

Trong những phút vừa qua, hàng phòng ngự của UAE chơi thiếu chắc chắn và thường xuyên phạm sai lầm. Đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ U-19 VN.

U-19 VN (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trước U-19 UAE. Ảnh: VFF
U-19 VN (áo đỏ) gặp nhiều khó khăn trước U-19 UAE. Ảnh: VFF

CƠ HỘI. Phút 18, Đức Chinh lại có cơ hội dứt điểm. Lần này anh còn thuận lợi hơn khi đối mặt thủ môn sau khi thoát xuống trong tư thế cực kỳ trống trải, nhưng cú sửa bóng của anh lại không đánh bại được thủ môn Hasan.

NGUY HIỂM. Phút 17, U-19 UAE tạo ra tình huống sóng gió với một cú đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Tiến Dũng đã bắt gọn.

CƠ HỘI. Phút 12, Hà Đức Chinh có cơ hội thuận lợi để dứt điểm khi nhận bóng từ cú đột phá dũng mãnh của đồng đội. Đáng tiếc anh lại dứt điểm quá nhẹ từ cự ly khoảng 16m, không tạo ra được chút khó khăn nào cho thủ môn đối phương.

Dù nổi tiếng với lối chơi giàu thể lực và sức mạnh nhưng trong những phút vừa qua U-19 UAE đang trình diễn những pha phối hợp bật nhả một chạm cực kỳ ấn tượng. Một trong những tình huống như vậy đã đánh bại được hàng phòng ngự U-19 VN. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Mohamed Rahsid lại rất thiếu chính xác.

NGUY HIỂM. Phút 4, U-19 UAE suýt có bàn mở tỷ số khi Mohamed Rahsid thoát xuống dứt điểm trong tư thế đối mặt đưa bóng đi chệch cột.

Trận đấu bắt đầu. U-19 VN mặc áo đỏ còn U-19 UAE mặc áo trắng.

Đội tuyển U-19 VN trong phòng thay quần áo chuẩn bị ra sân khởi động trận gặp UAE. Ảnh: ANH DƯƠNG
Đội tuyển U-19 VN trong phòng thay quần áo chuẩn bị ra sân khởi động trận gặp UAE. Ảnh: ANH DƯƠNG

Ở lượt trận đầu tiên, U-19 VN đã bất ngờ đá bại Triều Tiên 2-1 và tạm dẫn đầu bảng B với 3 điểm. Trong khi đó, U-19 UAE để thua Iraq 0-1 và tạm đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Nếu đá bại UAE, U-19 VN sẽ đặt một chân vào vòng tứ kết.

Trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn giữ nguyên đội hình xuất phát đã ra sân trong trận thắng Triều Tiên 2-1.

Đội hình xuất phát:

U-19 VN:Tiến Dũng; Tấn Tài, Tấn Sinh, Trọng Đại, Văn Hậu; Tiến Dụng, Hoàng Nam, Minh Dĩ, Văn Hào, Quang Hải; Đức Chính.

U-19 UAE: Hasan, Rashid, Subeel, Omar, Juma, Yaqoob, Almatroushi, Mohamed, Abdelrazaq, Hassan, Rahsid. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-19 VN U-19 UAE