12/09/2016 05:31 GMT+7

Tuyển futsal VN thắng Guatemala ở trận mở màn World Cup 2016

TTO
TTO

TTO - Sáng 12-9, tuyển futsal Việt Nam (VN) đã xuất sắc đánh bại Guatemala 4-2 trong trận ra quân tại bảng C VCK World Cup 2016 đang diễn ra Colombia.

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. VN bị đánh giá yếu hơn nhưng chủ động chơi pressing ngay từ đầu và đã gây được bất ngờ cho Guatemala. Phút 19, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Ngọc Sơn, Minh Trí khống chế bóng điệu nghệ rồi xoay người tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái, mở tỉ số cho VN.

Sang hiệp 2, Guatemala dồn đội hình lên tấn công và họ đã có được bàn gỡ 1-1 ở phút 24 do công Wanderley sau sai lầm của Bảo Quân.

Tuy nhiên, sau đó Minh Trí lại chói sáng với hai bàn thắng liên tiếp trong một phút (28) sau sai lầm của hàng phòng ngự Guatemala, nâng tỉ số lên 3-1 cho VN.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Patrick rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Guatemala ở phút 30 với pha đệm bóng từ cự li gần.

Những phút cuối của trận đấu, Guatemala gia tăng sức ép bằng cách thi đấu với 5 cầu thủ. Nhưng hàng phòng ngự VN vẫn đứng vững, rồi sau đó phản công ghi thêm bàn thắng nữa do công Văn Vũ từ chấm 6m (phút 39) sau tình huống Edgar Santizo để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Thắng 4-2 trong ngay ra quân, tuyển futsal VN đã có sự khởi đầu ấn tượng trong lần đầu tiên dự World Cup.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 thuộc về VN.

VAOOOOO...! 4-2 cho VN. Trên chấm 6m, Văn Vũ (11) dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 4-2 cho VN.

PENALTY! Phút 39, trọng tài cho VN được hưởng quả penalty sau tình huống Edgar Santizo (5) để bóng chạm tay trong vòng cấm.

BỎ LỠ! Phút 37, các chân sút VN tung ba cú dứt điểm liên tiếp từ cự li gần nhưng không thể đưa bóng vào lưới Guatemala.

CỨU THUA! Phút 35, thủ môn Đình Thuận xuất sắc cản phá cú dứt điểm của chân sút Guatemala, cứu thua cho VN.

NGUY HIỂM! Phút 35, Guatemala phản công, Edgar Santizo (5) dứt điểm chệch cột dọc trước vòng cấm.

Phút 33, Vũ Xuân Du đã bị chấn thương sau pha va chạm với thủ môn Đình Thuận.

Điều quan trọng với các cầu thủ VN lúc này là họ phải giữ vững tinh thần. Đây là thời điểm rất khó khăn cho tuyển futsal VN.

VAOOOOO...! 2-3 cho Guatemala. Phút 30, sau một loạt pha phối hợp bật tường, Patrick dễ dàng đệm bóng từ cự li gần rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Guatemala.

VAOOOOO...! 3-1 cho VN, Minh Trí hoàn thành hat-trick. Phút 28, Minh Trí đột phá bên biên phải vượt qua hai cầu thủ Guatemala rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái hạ gục thủ môn Merida, nâng tỉ số lên 3-1 cho VN.

VAOOOOO...! Phút 27. Minh Trí lại ghi bàn. Tận dụng sai lầm của cầu thủ Guatemala, Văn Vũ có pha chuyền bóng dọn cỗ cho Minh Trí. Minh Trí trong tư thế đối mặt với thủ môn Merida đã dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho VN của MInh Trí. Nguồn: Youtube

BỎ LỠ! Phút 26, Santizo (13) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Guatemala khi đệm bóng chệch cột dọc từ cự li gần trước khung thành bỏ trống.

VAAAOOO...! 1-1 cho Guatemala. Phút 24, xuất phát từ pha khống chế bóng lỗi của Bảo Quân, Wanderley ập vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Guatemala.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Guatemala tràn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự VN vẫn đang đứng vững.

Tuyển futsal VN thi đấu rất tốt trong hiệp 1. Tuy nhiên, các học trò HLV Bruno cần phải hạn chế tối đa những sai lầm, đặc biệt là những tình huống giữ bóng ở phần sân nhà.

Phút 20, trọng tài nổi còi khép lại hiệp 1 trận đấu. Tỉ số là 1-0 cho tuyển futsal VN.

HLV Bruno Garcia từng khen ngợi và đánh giá rất cao Minh Trí. Cầu thủ này mới 20 tuổi nhưng có bản lĩnh thi đấu vững vàng và lối chơi rất linh hoạt. Điểm mạnh của Minh Trí chính là khả năng xử lý bóng phạm vi hẹp bởi anh giàu tốc độ và sở hữu nền tảng kỹ thuật rất tốt. 

Niềm vui của các cầu thủ VN sau khi Minh Trí (số 8) ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: QUANG THẮNG

VAOOOO! Phút 19. Minh Trí ghi bàn. Cầu thủ này nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành Guatemala. Sau đó, Minh Trí thực hiện động tác xoay người dứt điểm cực nhanh bằng chân trái ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Video clip bàn mở tỉ số cho futsal VN của Minh Trí. Nguồn: Youtube

Phút 18, Xuân Du vừa có pha xử lý không tốt khi anh để mất bóng bên phần sân nhà và buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương ngay sau đó. Tuyển futsal VN đã mắc lỗi tổng hợp thứ tư. 

Phút 17, VN có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Trọng Luân (7) lại đi ngay vào vị trí thủ môn Merida.

Một pha đột phá của Lê Quốc Nam (áo đỏ). Ảnh: QUANG THẮNG

So với những trận đấu tập huấn trước giải, tuyển futsal VN đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. Các cầu thủ VN thi đấu tự tin và bản lĩnh hơn. 

THẺ VÀNG! Phút 14, Marvin Sandoval (10) nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm với Bảo Quân.

CỨU THUA! Phút 12, thủ môn Ngô Đình Thuận đã xuất sắc cứu thua cho VN khi chặn được hai cú dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Guatemala, trong đó có cú dứt điểm từ cự li gần của Enriquez (9).

Pha tranh bóng giữa Phạm Đức Hòa (áo đỏ) với Marvin Sandoval. Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ VN vẫn đang tạo được thế trận tốt trước Guatemala. Trong 10 phút đầu, VN cầm bóng 52% và đã có 20 cú dứt điểm (Guatemala 6).

Phút 8, Phùng Trọng Luân (7) đột phá và dứt điểm từ góc hẹp nhưng bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Merida.

NGUY HIỂM! Phút 6, Jose Mansilla (7) có pha ngã người bắt vô-lê đẹp mắt từ góc hẹp nhưng thủ môn Ngô Đình Thuận đã kịp khép góc cứu thua cho VN.

Phút 5, Guatemala vẫn chưa có pha dứt điểm nào về phía khung thành VN.

VN đang thi đấu rất hay. Các học trò HLV Bruno Garcia di chuyển liên tục và đeo bám người ngay bên phần sân của đối thủ, khiến Guatemala gặp nhiều khó khăn trong những pha lên bóng.

NGUY HIỂM! Phút 2, Ngọc Sơn (5) dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây là pha dứt điểm thứ hai của VN từ đầu trận.

Trận futsal VN - Guatemala đã bắt đầu. Hiệp 1, VN là đội giao bóng trước.

Đội tuyển futsal VN tập trên sân thi đấu chính Collsao el Pueblo ngày 10-9. Ảnh: QUANG THẮNG

Đây là lần đầu tiên tuyển futsal VN tham dự World Cup, còn với Guatemala thì đây là lần thứ 4. Trên bảng xếp hạng thế giới, futsal VN đang xếp thứ 42, kém Guatemala 18 bậc.

Guatemala được xem là đối thủ chính của VN tại bảng C. Ở bảng đấu này còn có Paraguay và Ý. Vì thế, nếu muốn giành vé vào vòng 16 đội với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, tuyển VN cần phải giành chiến thắng trước Guatemala.

Đội hình xuất phát của hai đội:

VN: Ngô Đình Thuận (1), Ngô Ngọc Sơn (5), Trần Long Vũ (6), Nguyễn Bảo Quân (10), Trần Văn Vũ (11).

Guatemala: Carlos Merida (1), Edgar Santizo (5), Jose Mansilla (7), Marvin Sandoval (10), Miguel Santizo (13)

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên