21/03/2016 05:44 GMT+7

Rashford hạ gục M.C, M.U sống lại hi vọng Champions League

TTO
TTO

TTO - Khuya 20-3, tiền đạo trẻ 18 tuổi Marcus Rashford đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Manchester United (M.U) đá bại Manchester City (M.C) 1-0 trên sân Etihad trong trận cầu tâm điểm vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. M.C tạo được tình huống nguy hiểm trước nhưng M.U lại là đội có bàn mở tỉ số sau pha xử lý đẳng cấp của tiền đạo Marcus Rashford.

Phút 15, nhận bóng từ chân của Mata, Rashford dùng kỹ thuật vượt qua trung vệ Martin Demichelis rồi tung cú dứt điểm về góc xa hạ nốt thủ môn Joe Hart, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0. Với bàn thắng này, Rashford đã đi vào lịch sử thành Manchester với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận derby khi mới 18 tuổi và 141 ngày.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu thủ môn Joe Hart không thi đấu xuất sắc, M.C đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của Martial ở phút 17 và 54.

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng M.C lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn De Gea. Phải công nhận trận này hàng phòng ngự M.U thi đấu rất hay, đặc biệt là trung vệ Smalling.

Tình huống nguy hiểm nhất của M.C là pha đánh đầu cận thành của Aguero sau quả tạt bên cánh phải của Yaya Toure ở phút 66. Nhưng may mắn đã không đứng về phía M.C khi lần duy nhất trong trận đấu đánh bại được thủ môn De Gea, pha dứt điểm của Aguero lại tìm đến cột dọc.

Thua 0-1, M.C giậm chân ở vị trí thứ tư với 51 điểm và gần như cạn hi vọng vô địch khi bị đội đầu bảng Leicester City bỏ xa 15 điểm.

Trong khi đó, với chiến thắng trước M.C, M.U (50 điểm) đã sống lại cơ hội dự Champions League khi chỉ còn kém tốp 4 một điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp HLV Van Gaal giải tỏa phần nào sức ép sau khi M.U bị loại sớm ở Europa League.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng (1', 16'), góp công lớn giúp Tottenham đá bại Bournemouth 3-0 trên sân nhà.

Với bàn thắng mở tỉ số ở giây 43, Harry Kane đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất tại Premier League mùa bóng năm nay.

Sau vòng 31, Tottenham xếp thứ hai với 61 điểm, kém đội đầu bảng Leicester City 5 điểm.

Diễn biến trận M.C - M.U:

HẾT GIỜ! Phút 90+6, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về M.U.

NGUY HIỂM! Phút 90+1, Aguero bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.C khi dứt điểm chệch cột dọc từ cự li gần.

Trận đấu được bù giờ 6 phút.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 83, hậu vệ trẻ Timothy Fosu-Mensah vào thay Matteo Darmian.

Trong những phút vừa qua, M.C đã dâng cao đội hình sang phần sân của M.U để tìm bàn gỡ. "Man xanh" tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng may mắn đang đứng về phía M.U. Các cầu thủ M.C tập trung khai thác điểm yếu bên hành lang cánh trái của M.U - nơi cầu thủ chơi tốt từ đầu trận là Marcos Rojo đã rời sân. Đây là quyết định thay người quá khó hiểu của HLV Louis Van Gaal.

NGUY HIỂM! Phút 72, từ quả treo bóng của Silva, Aguero băng xuống đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành. Yaya Toure thoát xuống khống chế bóng rồi trả ngược lại cho Bony dứt điểm. Nhưng tiền vệ Carrick đã lăn xả cản phá, khiến Bony không thể tung ra được cú sút.

Aguero ôm đầu tiếc nuối sau tình huống đánh đầu dội cột dọc. Ảnh: Reuters  

CỘT DỌC! Phút 66, tiền đạo Aguero đánh đầu dội cột dọc khung thành M.U sau quả tạt bên cánh phải của Yaya Toure.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 63, Antonio Valencia vào thay Marcos Rojo.

CỨU THUA! Phút 54, thủ môn Caballero đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho M.C sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền đạo Martial (M.U).

Video clip pha cứu thua của Caballero. Nguồn: Youtube

M.C THAY NGƯỜI! Phút 52, tiền đạo Wilfried Bony vào thay trung vệ Martin Demichelis - cầu thủ chơi rất dở từ đầu trận.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 50, thủ môn Caballero vào thay Joe Hart bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Thủ môn Joe Hart phải rời sân sớm vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

CHUYỀN VỀ BẤT CẨN! Phút 46, trung vệ Demichelis lại khiến các CĐV chủ nhà thót tim với tình huống chuyền về bất cẩn cho thủ môn Joe Hart, tạo cơ hội cho Martial băng xuống. Dù thủ môn Joe Hart đã nhanh hơn Martial một nhịp, nhưng sau phá phát bóng lên, Joe Hart đã bị đau vì va chạm với Martial.

Hiệp 2 đã bắt đầu!

Với những hàng phòng ngự M.C đã thể hiện trong hiệp 1, đặc biệt là vị trí của Demichelis, nhiều CĐV "Man xanh" đang cảm thấy rất nhớ Kompany.

Phút 45+3, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía M.U.

Cựu cầu thủ Robbie Savage nhận định trên hãng tin BBC, M.U xứng đáng nhận được quả đá penalty trong tình huống này. Savage cho rằng, chân của Demichelis đã chạm vào người Rashford khiến tiền đạo của M.U mất trụ và té ngã.

Ngoài Savage, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng trọng tài Michael Oliver đã bỏ qua quả đá phạt đền mà M.U đáng được hưởng.

PENALTY? Phút 45+2, từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Rashford băng vào vòng cấm dùng kỹ thuật vượt qua trung vệ Demichelis và bị chèn ngã. Các cầu thủ M.U phản ứng quyết liệt đòi penalty nhưng trọng tài lắc đầu từ chối. 

BỎ LỠ! Phút 45, tiền vệ Yaya Toure đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.C khi đệm bóng chệch cột dọc từ cự li gần sau đường chuyền ngược bằng đầu của Sagna.        

Phút 40, những phút vừa qua M.C cầm bóng nhiều hơn nhưng các học trò HLV Manuel Pellegrini vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn De Gea.

NGUY HIỂM! Phút 33, Yaya Toure (M.C) tung cú dứt điểm trước vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 25, tiền vệ Fernando vào thay Raheem Sterling bị chấn thương.

NGUY HIỂM! Phút 22, trung vệ Demichelis (M.C) đánh đầu chệch cột dọc từ cự li gần sau pha đá phạt bên cánh trái của Silva.

NGUY HIỂM! Phút 17, Martial tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Joe Hart. 

Thủ môn De Gea ăn mừng bàn thắng của Rashford. Ảnh: Reuters 

Bình luận trên Hãng tin BBC, cựu cầu thủ Robbie Savage nhận định, Rashford tuy mới 19 tuổi nhưng pha xử lý mang đến bàn thắng cho M.U cho thấy anh không hề có sự sợ hãi nào khi được thi đấu trong trận cầu lớn. Rashford đã vượt qua một trung vệ dày dạn kinh nghiệm hơn anh là Demichelis và sau đó đánh bại thủ môn số 1 nước Anh Joe Hart.

Niềm vui của Rashford sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho M.U. Phút 15, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mata thực hiện đường chuyền cho Rashford. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ trung vệ Demichelis, Rashford thoát xuống sửa bóng về góc xa hạ thủ môn Joe Hart, mở tỉ số cho M.U.

Với bàn thắng này, Rashford đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận derby Manchester. Rashford chọc thủng lưới Manchester City khi anh ở tuổi 18 và 141 ngày.

Video clip bàn thắng mở tỉ số của Rashford cho M.U. Nguồn: Youtube

Pha dứt điểm hiểm hóc của Navas (áo xanh) về phía khung thành M.U. Ảnh: Getty Images

CỨU THUA! Phút 14, thủ môn De Gea đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho M.U sau pha dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp của tiền vệ Navas.

Video clip cú dứt điểm nguy hiểm của Navas. Nguồn: Youtube

THẺ VÀNG! Phút 10, trung vệ Smalling (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống kéo áo Aguero từ phía sau.

Một pha dứt điểm của Silva (áo xanh) về phía khung thành M.U. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 7, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về M.C sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Silva và Sterling bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau pha hãm ngực điệu nghệ, Navas lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải.

Trận M.C gặp M.U trên sân Etihad đã bắt đầu. Hiệp 1, M.C là đội giao bóng trước.

Các CĐV M.U giăng biểu ngữ chào đón Mourinho trước trận derby Manchester. Ảnh: BBC
Các CĐV M.U giăng biểu ngữ chào đón Mourinho trước trận derby Manchester. Ảnh: BBC

Trước trận đấu này, M.C đang xếp thứ tư với 51 điểm, còn M.U xếp thứ 6 với 47 điểm. Một thất bại trước "gã hàng xóm ồn ào" M.C sẽ khiến “quỷ đỏ" kém mục tiêu top 4 đến 7 điểm và gần như cạn kiệt hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Xét về lực lượng, cả M.C lẫn M.U đều gặp nhiều khó khăn với hàng loạt ngôi sao chưa bình phục chấn thương. Cụ thể, danh sách thương binh của M.C gồm Vincent Kompany, Samir Nasri, Kevin De Bruyne, Fabian Delph, còn phía M.U là Wayne Rooney, Ashley Young, Phil Jones, Ander Herrera...

Đội hình xuất phát:

M.C: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas, Sterling, Silva, Aguero.

M.U: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Carrick, Lingard, Mata, Martial, Rashford.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên