28/02/2016 23:00 GMT+7

Chân sút 18 tuổi Rashford giúp M.U hạ gục Arsenal

TTO
TTO

TTO - Tối 28-2, ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford trong lần đầu tiên được đá chính tại Premier League đã tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng và một đường kiến tạo cho Ander Herrera lập công, giúp Manchester United (M.U) đá bại Arsenal 3-2 trên sân Old Trafford.

Thiếu vắng cả ba ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công như: Wayne Rooney, Anthony Martial và Marouane Fellaini (chấn thương), M.U đã chủ động chơi thấp, nhường thế trận cho Arsenal ngay từ đầu dù đang chơi trên sân nhà Old Trafford. Và cũng vì mất hết tiền đạo, HLV Van Gaal đã buộc phải tung chân sút 18 tuổi Rashford vào sân ngay từ đầu, dù chân sút này chưa thi đấu phút nào tại Premier League.

Nhưng đây là một quyết định chính xác của Van Gaal, bởi Rashford không chỉ chơi tốt mà còn tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng, giúp M.U từ chỗ đang bị Arsenal ép, vươn lên dẫn trước “pháo thủ”. Phút 29, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Varela thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Trung vệ Gabriel (Arsenal) phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Rashford ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho M.U.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Arsenal lại phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì không thể kèm Rashford. Phút 32, từ quả tạt bên cánh trái, Rashford lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal bật cao đánh đầu hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không còn gì để mất, Arsenal gia tăng sức ép và Danny Welbeck đã thắp lại hi vọng cho “pháo thủ” bằng pha đánh đầu hạ thủ môn De Gea sau khi hậu vệ M.U phá hụt bóng, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal ở phút 40.

Tuy nhiên, Rashford đã không cho Arsenal có cơ hội vùng lên bằng một đi bóng lắt léo rồi bình tĩnh thực hiện đường chuyền ngược lại cho Ander Herrera từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Bóng khẽ chạm người trung vệ Koscielny đổi hướng làm bó tay thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U (phút 65).

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên bởi chỉ ít phút sau, Ozil đã chớp thời cơ băng vào đá bồi cực nhanh sau khi thủ môn De Gea đẩy bóng ra từ cú dứt điểm của Welbeck, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Arsenal ở phút 69.

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công nhưng M.U đã lui đội hình về bịt kín mọi nẻo đường vào khung thành thủ môn De Gea, khiến “pháo thủ” không có được bàn thắng thứ ba, đành chấp nhập rời sân tay trắng. 

Thua trận này, Arsenal vẫn xếp thứ ba với 51 điểm, nhưng khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Leicester City đã được nới rộng lên thành năm điểm. Còn M.U xếp thứ năm với 44 điểm, kém đội xếp thứ tư Man City ba điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Tottenham đã lội ngược dòng đá bại Swansea City 2-1 trên sân nhà để tiếp tục bám đuổi Leicester City trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Sau 27 vòng đấu, Tottenham xếp thứ hai với 54 điểm, kém Leicester City hai điểm. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ. Phút 90+5, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, M.U giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 83, Alex Iwobi vào thế chỗ Danny Welbeck.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 80, tiền đạo Adnan Januzaj vào sân thay người hùng Marcus Rashford - chân sút đã ghi hai bàn và thực hiện một đường kiến tạo cho M.U trong 80 phút vừa qua.

HLV Van Gaal lăn đùng xuống sân để phản ứng với trọng tài thứ tư về hành vi ăn vạ của các cầu thủ Arsenal. Ảnh: Reuters

VAN GAAL LĂN ĐÙNG RA SÂN, KHIẾU NẠI CẦU THỦ ARSENAL! Phút 75, HLV Van Gaal đã bật dậy khỏi băng ghế huấn luyện đến phàn nàn với trọng tài thứ tư về hành động ăn vạ của các cầu thủ Arsenal. Và để minh họa cho lời nói của mình, HLV Van Gaal đã ngã đùng xuống sân, như thể ông vừa bị đốn hạ, khiến các CĐV đang theo dõi trận đấu không nhịn được cười.  

Video clip tình huống HLV Van Gaal lăn ra sân khiếu nại cầu thủ Arsenal ăn vạ. Nguồn: Youtube

THẺ VÀNG! Phút 72, trọng tài Craig Pawson rút thẻ vàng cảnh cáo cả Aaron Ramsey (Arsenal) và Ander Herrera (M.U) khi hai cầu thủ này mất bình tĩnh và lao vào nhau sau pha va chạm ở khu vực giữa sân.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 70, Mohamed Elneny vào thay Francis Coquelin.

VAAAOOO...! 3-2 cho Arsenal. Phút 69, từ quả tạt bên cánh phải, hậu vệ M.U phá hụt bóng tạo cơ hội cho Welbeck tung cú dứt điểm cận thành. Thủ môn De Gea đẩy bóng ra, Ozil ập vào sút bồi rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Video clip bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Arsenal của Ozil. Nguồn: Youtube

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Herrera nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-1 cho M.U. Phút 65, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Rashford đi bóng vào vòng cấm rồi bình tĩnh trả bóng lại cho Ander Herrera từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Bóng khẽ chạm người trung vệ Koscielny đổi hướng làm bó tay thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U. 

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U của Herrera. Nguồn: Youtube

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 63, Olivier Giroud vào thay Theo Walcott.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 55, hậu vệ 18 tuổi Fosu-Mensah vào sân thay cho Marcos Rojo bị chấn thương.

Hiệp 2 trận M.U - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal của Welbeck. Ảnh: Reuters

Cựu cầu thủ chạy cánh người Anh Trevor Sinclair bình luận trên Hãng tin BBC: "Marcos Rojo cần xin lỗi các đồng đội khi vào phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Anh thi đấu quá kém. Sai lầm của anh đã giúp Arsenal tìm lại hy vọng đúng lúc M.U đang kiểm soát thế trận".

VAAAOOO...! 1-2 cho Arsenal. Phút 40, từ quả đá phạt bên cánh trái, Danny Welbeck chọn điểm rơi chính xác đánh đầu hạ thủ môn De Gea, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal. 

Video clip bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal của Welbeck. Nguồn: Youtube

Bình luận trên trang mạng xã hội Twitter, cựu danh thủ người Anh Gary Lineker ngạc nhiên viết: "Rashford đã được cất giấu ở đâu trên trái đất?"

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U của Rashford. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho M.U, Rashford ghi bàn. Phút 32, từ quả tạt bên cánh trái, Rashford lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal bật cao đánh đầu hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U của Rashford. Nguồn: Youtube

Niềm vui của Rashford (trái) sau khi ghi bàn mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho M.U, Rashford ghi bàn. Phút 29, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Varela thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Trung vệ Gabriel (Arsenal) phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Rashford ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho M.U.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Rashford cho M.U ở Giải ngoại hạng Anh. Rashford được HLV Van Gaal tung vào sân ở trận này do M.U mất cả ba chân sút: Rooney, Martial và Fellaini vì chấn thương.

Video clip bàn thắng mở tỉ số của Rashford cho M.U. Nguồn: Youtube

THẺ VÀNG! Phút 22, tiền vệ Michael Carrick (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Danny Welbeck.

Tiền đạo trẻ Rashford. Ảnh: Reuters

ĐỘT PHÁ! Phút 11, tiền đạo trẻ Rashford đã gây ấn tượng mạnh với pha đột phá dũng mãnh từ bên hành lang cách phải qua hai hậu vệ Arsenal, buộc trung vệ Gabriel phải phạm lỗi. May cho Arsenal, pha phạm lỗi của Gabriel đã diễn ra bên ngoài vòng cấm.

THẺ VÀNG! Phút 9, hậu vệ Guillermo Varela (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Alexis Sánchez.

Bình luận trên trang mang xã hội Twitter, cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand đã mô tả đường chuyền bằng má ngoài của Ozil đẹp chẳng khác nào bức tranh vẽ.

Pha bỏ lỡ của Monreal (Arsenal, số 18). Ảnh: Reuters

BỎ LỠ! Phút 7, hậu vệ Nacho Monreal bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal khi dứt điểm trúng chân thủ môn De Gea trong pha đối mặt. Ở tình huống này, Ozil đã thực hiện cú vẫy má ngoài tinh tế loại hết hàng phòng ngự M.U. Nhưng Monreal lại dứt điểm quá hiền khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn De Gea. 

Trận M.U tiếp Arsenal trên sân Old Trafford đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước. 

Sự trở lại của thủ môn De Gea sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ M.U. Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Arsenal đang đứng thứ ba với 51 điểm, còn M.U xếp thứ sáu với 41 điểm. Ở trận lượt đi, Arsenal đã giành chiến thắng đậm 3-0 trước M.U trên sân Emirates.

Ở trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất. M.U tiếp tục thiếu vắng đội trưởng Wayne Rooney, Anthony Martial, Marouane Fellaini vì những chấn thương nhưng có sự trở lại của thủ môn David de Gea. Bên phía Arsenal, họ chỉ có một sự mất mát là tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain với chấn thương mắt cá.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Varela, Carrick, Blind, Rojo, Schneiderlin, Herrera, Lingard, Mata, Depay, Rashford.

Arsenal: Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Walcott, Ozil, Sanchez, Welbeck.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên