14/12/2016 18:45 GMT+7

Ngược dòng ngoạn mục, Indonesia đánh bại Thái Lan

TTO
TTO

TTO - Tối 14-12 (giờ VN), Indonesia đã bất ngờ lội ngược dòng đánh bại Thái Lan 2-1 trên sân nhà Pakansaria ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội, Thái Lan đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Đến phút 33, Thái Lan tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Teerasil Dangda sau đường tạt bóng như đặt của Bunmathan.

Có bàn thắng vượt lên, Thái Lan thi đấu thong dong và tạo ra không ít cơ hội ngon ăn để ghi bàn nâng tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút bên phía đội khách như Chanathip Songkrasin, Mansuk, Dangda… đều không thể tận dụng thành công.

Dù thi đấu lép vế hoàn toàn nhưng chủ nhà Indonesia đã được thần may mắn "giúp sức" để lội ngược dòng đá bại Thái Lan. Phút 64, Pora tung cú dứt điểm căng ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi đập người hậu vệ Tristan Do đổi hướng làm bó tay thủ thành Kawin, cân bằng tỉ số 1-1.

Đến phút 70, từ quả đá phạt góc tưởng chừng không có gì nguy hiểm, Pranata bật cao đánh đầu đưa bóng qua đầu thủ thành Kawin, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia.

Để đối thủ ghi liên tục 2 bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan có phần choáng váng và không thể duy trì được sức ép về phía khung thành Indonesia. Không những vậy, Thái Lan suýt phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kawin ở phút 89.

Tuy để thua 1-2 nhưng với lợi thế ghi 1 bàn trên sân khách, Thái Lan vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương bởi trận chung kết lượt về sẽ diễn ra tại Bangkok (17-12). Trận này, Thái Lan chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là đoạt ngôi vô địch.

Diễn biến chính trận đấu:

Trận đấu kết thúc

CỨU THUA. Phút 89, thủ thành Kawin trổ tài cứu thua xuất sắc với 2 pha cản phá liên tục trước những cú dứt điểm của các cầu thủ Indonesia.

Bàn gỡ khá may mắn của Pora đã khiến thế trận gần như đảo chiều hoàn toàn. Các cầu thủ Indonesia với sự hưng phấn cao độ đang chơi áp đảo những phút vừa qua.

VAOOOOO. Phút 70, từ quả đá phạt góc tưởng chừng không có gì nguy hiểm, Pranata bật cao đánh đầu đưa bóng qua đầu thủ thành Kawin vào lưới, nâng tỷ số 2-1 cho Indonesia.

VAOOOOO. Phút 65, Pora tung cú dứt điểm cực căng ngoài vòng cấm địa. Bóng đập người hậu vệ Tristan Do đổi hướng khiến thủ thành Kawin chỉ biết nhìn bóng lăn vào lưới. 

NGUY HIỂM. Phút 64, thủ thành Kawin bắt bóng không dính sau đường căng ngang của cầu thủ Indonesia nhưng không có cầu thủ nào lao vào dứt điểm.

CƠ HỘI. Phút 62, từ pha chọc khe của đồng đội, Dangda thoát xuống và anh bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi nhưng trọng tài cho Thái Lan hưởng lợi thế. Đáng tiếc là pha dứt điểm sau đó của Masuk bị thủ thành Indonesia cản phá.

Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận những phút vừa qua. Phía Indonesia chỉ đáp trả bằng những pha lên bóng yếu ớt ở cánh và gần như không có khả năng đột nhập vòng cấm địa của Thái Lan.

NGUY HIỂM. Phút 47, Anan đột phá bên cánh phải nhưng thủ thành Hermansyah của Indonesia đã lao ra cản phá kịp thời.

Hiệp 2 bắt đầu

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất

CƠ HỘI. Phút 43, Dangda thoát xuống đón đường căng ngang nguy hiểm của đồng đội nhưng hậu vệ Indonesia đã kịp thời phá bóng trước mũi giày của tiền đạo Thái Lan.

NGUY HIỂM. Phút 40, Thái Lan suýt có bàn nâng tỷ số khi Chanathip nhận bóng sau đường căng ngang như đặt của Tristan Do. Nhưng cú sút của anh đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Hermansyah.

VAOOOOO. Phút 33, Dangda ghi bàn mở tỷ số cho Thái Lan với một pha đánh đầu cực kỳ kỹ thuật sau đường tạt bóng như đặt của Bunmathan.

Mất Vermansah là một tổn thất nặng nề của Indonesia bởi cầu thủ nhỏ con này có biệt danh "Messi xứ Vạn đảo" với kỹ thuật rất điêu luyện và là một ngòi nổ quan trọng trong lối chơi tấn công cánh của Indonesia.

CHẤN THƯƠNG. Phút 19, Vermansah bị chấn thương phải rời sân. Người vào thay là Zamrun.

CƠ HỘI. Phút 14, các cầu thủ Thái Lan phối hợp bóng bổng khá nhịp nhàng trong vòng cấm địa nhưng người dứt điểm cuối cùng là Masuk lại sút bóng lên trời.

Dangda lập hat-trick vào lưới Indonesia ở trận mở màn vòng bảng. Ảnh: AFF

NGUY HIỂM. Phút 9, liền sau đó, Indonesia đáp trả với pha phản công bên cánh trái nhưng không có cầu thủ nào lao vào đón đường tạt bóng nguy hiểm của Vermansah. 

CƠ HỘI. Phút 8, tuyến giữa Indonesia phạm sai lầm tạo cơ hội cho Chanathip thoát xuống dứt điểm đi chệch cột dọc.

Trận đấu đã bắt đầu

Các cầu thủ Thái Lan sẽ vượt qua thử thách tại Bogor. Ảnh: AFF 

Đây là lần thứ ba Indonesia và Thái Lan chạm trán nhau trong trận chung kết AFF Cup. Trong cả hai lần trước đó (2000 và 2002), Thái Lan đều vượt qua Indonesia để lên ngôi vô địch.

Thái Lan đang thể hiện sức mạnh với chuỗi 5 trận toàn thắng, ghi 12 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Trong khi đó, việc Indonesia tiến vào chung kết được xem là khá bất ngờ bởi thầy trò HLV Alfred Riedl không được đánh giá cao tại AFF Cup 2016.

Đội hình xuất phát:

Indonesia: Hermansyah; Wahyudi, Aryanto, Basna, Lestaluhu; Dimas, Lilipaly, Sinaga, Ripora; Baru, Solossa.

Thái Lan:Thamsatchanan; Anan, Tristan Do; Namwiset, Thawikan, Bunmathan, Promrak, Yooyen; Songkrasin, Masuk; Dangda.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thái Lan Indonesia AFF Cup