14/06/2016 04:03 GMT+7

Hạ Bỉ 2-0, Ý chứng tỏ sức mạnh

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 14-6, Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle đã cùng nhau ghi bàn, giúp tuyển Ý đá bại Bỉ 2-0 trên sân Stade de Lyon trong trận cầu tâm điểm của bảng E VCK Euro 2016.

Các cầu tủ Ý ăn mừng chiến thắng trước Bỉ. Ảnh: AFP

Bỉ được đánh giá cao hơn và các học trò HLV Marc Wilmots cũng đã chứng tỏ được điều đó qua việc kiểm soát thế trận và dồn ép Ý bằng những pha tấn công liên tục. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản và dựa nhiều vào những ngôi sao Eden Hazard, De Bruyne, Romelu Lukaku…, Bỉ đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Ý.

Trong khi đó, dù không cầm nhiều bóng nhưng Ý lại cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phản công. Phút 32, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Leonardo Bonucci, tiền vệ Emanuele Giaccherini bứt tốc độ thoát xuống khống chế bóng khéo léo rồi thực hiện pha đặt lòng chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Courtois, đưa Ý vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Ý tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và nếu thủ môn Courtois không thi đấu xuất sắc, Ý đã sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của Graziano Pelle.

Phải đến hiệp 2, Bỉ mới có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Buffon. Nhưng đáng tiếc trong lần hiếm hoi vượt qua được hàng phòng ngự Ý, tiền đạo Lukaku lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Buffon, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Bỉ.

Cuối trận, Bỉ có thêm một cơ hội nữa nhưng tiền đạo vào sân thay người Divock Origi cũng không tận dụng được với pha đánh đầu vọt xà từ cự li 5m.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Bỉ đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của Ý. Cầu thủ đã ghi bàn thắng thứ hai cho Ý là tiền đạo Pelle với pha bắt vô-lê từ cự li gần sau đường chuyền bên cánh phải của Candreva.

Chung cuộc, Ý thắng 2-0 - một sự khởi đầu ấn tượng của thầy trò HLV Antonio Conte dù họ không được đánh giá cao ở giải đấu này. Với chiến thắng này, Ý vươn lên dẫn đầu bảng E với 3 điểm, hơn CH Ireland và Thụy Điểm mỗi đội hai điểm. Còn Bỉ xếp cuối bảng với 0 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về Ý.

Niềm vui của Pelle sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Ý. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho Ý. Phút 90+2, từ một tình huống phản công nhanh, Candreva đã có đường chuyền chính xác cho Graziano Pelle tung cú vô-lê cháy lưới Bỉ, nâng tỉ số lên 2-0 cho Ý.

Pha làm bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Ý của Pelle. Nguồn: VTV3

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ BA PHÚT.

CỨU THUA! Phút 84, thủ môn Courtois đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Bỉ sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Immobile.

Pha cứu thua của Courtois trước cú sút của Immobile. Nguồn: VTV3

THẺ VÀNG! Phút 84, tiền vệ Thiago Motta (Ý) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Hazard.

BỎ LỠ! Phút 82, tiền đạo Divock Origi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Bỉ khi đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả tạt bên cánh trái của De Bruyne.

Pha bỏ lỡ của Origi. Nguồn: VTV3

Ý THAY NGƯỜI! Phút 78, Thiago Motta vào thay Daniele De Rossi.

BỈ THAY NGƯỜI! Phút 76, Yannick Ferreira-Carrasco vào thay Laurent Ciman.

Ý THAY NGƯỜI! Phút 75, Ciro Immobile vào thay Eder.

THẺ VÀNG! Phút 75, Eder (Ý) nhận thẻ vàng vì cố tình phạm lỗi với Dries Mertens.

BỈ THAY NGƯỜI! Phút 73, tiền đạo Divock Origi vào thay Romelu Lukaku.

Bài phản công của tuyển Ý rất sắc sảo, nhưng họ thực sự thiếu đi các cầu thủ tấn công tài năng để cụ thể hóa các đường lên bóng của mình. Bù lại, bộ ba trung vệ Barzagli, Bonucci, Chiellini chơi quá xuất sắc.

Trung vệ Chiellini (số 3) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Hazard. Ảnh: Reuters

THẺ VÀNG! Phút 65, trung vệ Giorgio Chiellini (Ý) nhận thẻ vàng vì cố tình kéo ngã Hazard.

BỈ THAY NGƯỜI! Phút 62, Dries Mertens vào thay Radja Nainggolan.

Ý THAY NGƯỜI! Phút 59, hậu vệ Mattia De Sciglio vào thay Matteo Darmian.

NGUY HIỂM! Phút 57, Hazard tung cú dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 20m nhưng không đánh bại được thủ môn Buffon.

CỨU THUA! Phút 55, thủ môn Courtois đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Bỉ sau pha đánh đầu hiểm hóc từ cự li gần của Graziano Pelle.

Pha bay người cứu thua của Courtois. Nguồn: VTV3

Pha bỏ lỡ cơ hội của Lukaku. Ảnh: Reuters

BỎ LỠ! Phút 53, tiền đạo Romelu Lukaku bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Bỉ khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Buffon sau một tình huống phản công.

Pha bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc của Lukaku. Nguồn: VTV3

Hiệp 2 trân Bỉ - Ý đã bắt đầu.

Tuyển Ý thi đấu đúng như hình ảnh quen thuộc của họ mỗi khi chạm trán các đội bóng mạnh. Hàng thủ không cho đối phương bất kỳ một khoảng trống nào trong vòng cấm địa của mình trong khi hàng công cực kỳ sắc sảo với các tình huống phản công. Ý trội hơn hẳn Bỉ về mặt chiến thuật trong hiệp đấu đầu tiên.

Phút 45+1, trọng tài Mark Clattenburg (Anh) nổi còi kết thúc hiệp 1 trận Bỉ - Ý. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Ý.

BỎ LỠ! Phút 36, tiền đạo Graziano Pelle bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Ý khi đánh đầu chệch cột dọc từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

2 tình huống nguy hiểm liên tục của tuyển Ý. Nguồn: VTV3

NGUY HIỂM! Phút 35, Antonio Candreva tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Courtois.

Pha dứt điểm mở tỉ số của Giaccherini. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Giaccherini sau khi mở tỉ số. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Ý. Phút 32, Leonardo Bonucci tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Bỉ cho Emanuele Giaccherini bứt tốc độ thoát xuống. Sau một pha khống chế bóng khéo léo, Giaccherini thực hiện pha đặt lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Ý.

Tình huống bàn thắng của tuyển Ý. Nguồn: VTV3

NGUY HIỂM! Phút 29, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Graziano Pelle thoát xống tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 20m đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây là cơ hội đầu tiên của Ý ở trận này.

Pha sút bóng từ xa của Pelle. Nguồn: VTV3

Pha tranh bóng giữa Hazard (áo đỏ) và Barzagli. Ảnh: Reuters

Phút 20, những phút vừa qua Bỉ kiểm soát thế trận nhưng hàng phòng ngự tuyển Ý vẫn đang chơi chắc chắn, khiến các học trò HLV Marc Wilmots không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Buffon.

Cú dứt điểm từ xa của Nainggolan. Nguồn: VTV3

Pha dứt điểm nguy hiểm của Nainggolan (Bỉ, áo đỏ). Ảnh: AFP

CỨU THUA! Phút 10, thủ môn Buffon đã xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho Ý sau pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li hơn 25m của Radja Nainggolan.

Pha tranh bóng giữa Chiellini (Ý, áo trắng) và Kevin De Bruyne. Ảnh: Reuters

Trận Bỉ - Ý đã bắt đầu

Đội hình ra sân của tuyển Ý. Ảnh: Reuters

Đội hình xuất phát của hai đội:

Bỉ: Courtois, Ciman, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Nainggolan, Fellaini, De Bruyne, Hazard, R Lukaku

Ý: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Candreva, Parolo, De Rossi, Giaccherini, Darmian, Eder, Pelle

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2016 Bỉ Ý