14/11/2015 09:18 GMT+7

​Trực thăng Ukraine rơi ở Slovakia, 7 người chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Slovakia Ivan Netik cho hay vụ tai nạn xảy ra ngày 13-11 gần biên giới Ukraine khiến toàn bộ 7 người trên trực thăng đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang bay ở tầm thấp 50m trong điều kiện sương mù dày đặc - Ảnh minh hoạ: AFP

“Khi gặp nạn, chiếc trực thăng Mi-2 của Ukraine đang bay ở tầm thấp trong điều kiện thời tiết rất xấu, dường như để tránh bị phát hiện”, Hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Netik.

Ông cho biết vào đêm 11-11 trước đó, một chiếc máy bay trực thăng không rõ danh tính đã bị phát hiện trên không phận Slovakia. Tuy nhiên, chính quyền Ukraine vẫn chưa xác nhận có bất kỳ máy bay nào của nước này vượt biên giới để vào Slovakia.

Tính đến nay, cảnh sát đã tìm thấy 7 thi thể người gặp nạn tại hiện trường. Hai trong số đó là công dân Ukraine, và 4 người khác đều đến từ Đông Nam Á, trong đó có 2 phụ nữ. 

Hiện danh tính những người này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy vậy, cảnh sát Slovakia tin rằng chiếc trực thăng được điều khiển bởi một nhóm buôn lậu người hoặc thuốc lá.

Viên phi công cố tránh lực lượng phòng vệ biên giới Slovakia và lâm vào một tình cảnh nguy hiểm. Đặc biệt, họ bay rất thấp dưới thời tiết xấu. 

"Nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Hiện cuộc điều tra vẫn đang trong quá trình thực hiện” - Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Robert Kalinak cho biết.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên