28/06/2012 08:23 GMT+7

Trụ sở Microsoft tại Hi Lạp bị đốt cháy

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Telegraph)

TTO - Trụ sở Công ty Microsoft tại thủ đô Athens, Hi Lạp đã bất ngờ bị tấn công ngày 27-6 khi các tay súng lái một chiếc xe tải đâm vào cổng chính tòa nhà và kích hoạt các thiết bị gây cháy.

2UMWsufH.jpgPhóng to
Tầng trệt của văn phòng Microsoft ở Athens bị cháy rụi - Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra khoảng 4g45 theo giờ địa phương (8g45 theo giờ Việt Nam) tại Maroussi - khu ngoại ô phía bắc của thủ đô Athens.

Theo thông tin sơ bộ từ phía cảnh sát, ít nhất ba kẻ tấn công, được trang bị súng ngắn và súng trường tự động, đã lái xe đâm thẳng vào cổng chính tòa nhà. Chúng dùng vũ lực buộc nhân viên bảo vệ phải rời đi trước khi kích hoạt các thiết bị gây cháy gồm nhiều bình chứa gas và thùng xăng trong xe tải.

Lửa đã thiêu rụi hoàn toàn tầng trệt của tòa nhà 4 tầng và ước tính tổng thiệt hại Microsoft phải chịu là 75.000 USD. Ernst-Jan Stigter - tổng giám đốc Microsoft chi nhánh Hi Lạp - cho hay rất may vụ tấn công vào sáng sớm nên không ai bị thương và các nhân viên được thông báo không phải đến văn phòng trong thời gian tới.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về sự việc này. Nhà chức trách nói rằng trước vụ tấn công họ cũng không nhận được lời cảnh báo nào.

Các cuộc tấn công nhỏ bằng bom tự chế hay thiết bị gây cháy như trên là “chuyện thường ngày” tại Hi Lạp suốt nhiều thập kỷ qua. Tòa nhà văn phòng, ngân hàng, trụ sở biểu tượng cho quyền lực của chính phủ bị các tổ chức khủng bố nội địa hoặc nhóm vũ trang vô chính phủ lấy ra làm đích ngắm. Tuy nhiên, những cuộc tấn công thường diễn ra ban đêm nên ít gây thương vong.

Riêng vụ đốt cháy trụ sở Microsoft ở Athens xảy ra ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh châu Âu nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng nợ công tại khu vực, đặc biệt là Hi Lạp, càng làm dấy lên mối lo ngại về tình hình bất ổn nơi đây.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên