16/05/2017 12:50 GMT+7

Trong tháng 6, TP.HCM sẽ bớt 8/40 điểm ngập

NGỌC ẨN - THU DUNG
NGỌC ẨN - THU DUNG

TTO - Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM "hứa" như vậy tại buổi “cà phê sáng” trò chuyện với phóng viên các báo đài về tình hình, hướng phát triển giao thông TP sáng 16-5.

Ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở GTVT TP cho biết trong tháng 6-2017, sở sẽ phối hợp các đơn vị phòng, chống ngập triển khai một số công trình nhằm khắc phục tình trạng ngập nước tại 8/40 điểm thường xuyên xảy ra ngập nước, triều cường gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Dự kiến trong năm 2017, TP sẽ hoàn thành mục tiêu xóa 12/40 điểm ngập. Tuy nhiên, trong số đó có 4 điểm ngập có tình hình giao thông phức tạp là QL1A, QL13 (Q.Thủ Đức), đường Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân), đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7).

Những tuyến đường này muốn hoàn thành công tác chống ngập phải có một nguồn vốn lớn để có thể mở rộng và nâng cấp.  

Riêng về dự án chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) đã được UBND TP phê duyệt, sẽ được thực hiện trong vòng 10 tháng. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm đẩy nhanh quá trình thi công kịp tiến độ, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động giao thông.

Đối với tuyến đường này, do cốt nền yếu nên sẽ xử lý nền đất bằng phương pháp tiêm phụ gia nhằm gia cường nền đất, hạn chế tối đa đào bới mặt đường.

Ngoài ra, ngay trong tháng 5-2017, sở phối hợp Trung tâm điều hành chống ngập TP thu thập thông tin tình hình mưa lũ, cảnh báo các điểm ngập lên cổng thông tin giao thông TP để người dân nắm được tình hình ngập nước và có lựa chọn đường đi cho thuận tiện.

NGỌC ẨN - THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên