22/06/2012 08:02 GMT+7

Trọng tài Viktor Kassai xin lỗi vì sai lầm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trọng tài người Hungary Viktor Kassai đã thừa nhận sai lầm của mình, khẳng định đáng ra phải công nhận bàn thắng của Devic bên phía Ukraine vào lưới tuyển Anh, đồng thời đưa ra lời xin lỗi chính thức.

TTO - Trọng tài người Hungary Viktor Kassai đã thừa nhận sai lầm của mình, khẳng định đáng ra phải công nhận bàn thắng của Devic bên phía Ukraine vào lưới tuyển Anh, đồng thời đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Tin bài liên quan

Ông Kassai phát biểu chính thức trên website của Liên đoàn Bóng đá Hungary: "Sau trận đấu chúng tôi đã xem lại, cân nhắc tình huống. Ngay khi đó chúng tôi đã nhận ra sai lầm". Tuy nhiên ông cũng bào chữa: "Công việc của chúng tôi rất khắc nghiệt, bạn có thể quyết định 199 lần đúng nhưng chỉ một lần sai là chết người".

Sau sai lầm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng này, Perluigi Colina, chủ tịch hội đồng trọng tài tại UEFA, cho rằng đây là "lỗi cá nhân", đồng thời cho biết đây là lỗi duy nhất trong suốt 24 trận vòng bảng Euro 2012 cũng như ở nhiều trận đấu khác có năm trọng tài trên sân.

Sai lầm của trọng tài Kassai rất nghiêm trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi tiếp của đội đồng chủ nhà Ukraine. Khi đó nếu Ukraine gỡ hòa 1-1, họ có thể ghi thêm bàn trong thời gian khá nhiều còn lại của trận đấu để giành vé.

Chính vì điều này trọng tài Kassai - người bắt chính trận chung kết Champions League mùa bóng 2010-2011 - đã trở thành mục tiêu "ném đá" của dư luận Ukraine. Có dư luận Ukraine cho rằng HLV Viktor Kassai là người thân Anh. Một Facebook ghét Viktor Kassai đã thu hút 32.000 thành viên.

Được biết Facebook này đã được thành lập từ tháng 11-2011 khi đó ông Kassai bắt chính trận play-off giành vé đến Euro 2012 giữa Ireland - Estonia, trong đó đã đuổi hai cầu thủ Estonia và cuối cùng đội này thua 0-4.

Sau sai lầm quá nặng của trọng tài Kassai, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter đã viết trên Twitter của mình rằng mắt thần ở vạch vôi không còn là lựa chọn mà là sự bắt buộc.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên