24/07/2016 13:00 GMT+7

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư thừa nhận thiếu sót

S.H
S.H

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, trọng tài Nguyễn Trọng Thư điều khiển trận SXKT Cần Thơ thua Sài Gòn 0-1 ở vòng 17 V-League chiều 23-7 đã thừa nhận thiếu sót khi chỉ rút thẻ vàng phạt thủ môn Bửu Ngọc trong tình huống anh có pha bóng triệt hạ cầu thủ Duy Long.

Pha bóng triệt hạ của thủ môn Bửu Ngọc nhắm vào Duy Long. Ảnh: DƯƠNG THU

Xem clip pha vào bóng nguy hiểm của thủ môn Bửu Ngọc với Duy Long. Nguồn: VTV6

Tình huống này diễn ra ở những phút bù giờ: thủ môn Bửu Ngọc (XSKT Cần Thơ) rời vòng cấm địa bay người dùng cả hai chân đạp thẳng vào chân trụ của Duy Long (Sài Gòn). Đây là một hành vi bạo lực, hết sức nguy hiểm và rất dễ dẫn đến việc gãy chân cho Duy Long. Với những cú vào bóng như vậy, FIFA khuyến cáo trọng tài phải sử dụng thẻ đỏ để trừng phạt.

Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ đưa ra thẻ vàng với Bửu Ngọc. Tức giận với việc Bửu Ngọc bị phạt quá nhẹ, trợ lý HLV chuyên trách thủ môn đội Sài Gòn là ông Nguyễn Đức Thịnh không kềm chế được sự tức giận, tuôn ra những câu chửi rất nặng nề: “Đ.M, bọn chó…”. Câu chửi thề này đã lọt vào tai trọng tài Thư và trợ lý trọng tài I- ông Nguyễn Chí Trường.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận XSKT Cần Thơ thua Sài Gòn 0-1 chiều 23-7. Ảnh: DƯƠNG THU

 

Ông Nguyễn Đức Thịnh bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư trục xuất ra khỏi khu vực kỹ thuật với lỗi dùng từ ngữ nặng nề xúc phạm tổ trọng tài. 

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ vào trưa 24-7, trọng tài Nguyễn Trọng Thư kể lại câu chuyện trên sân: “Trong pha bóng nói trên, hướng di chuyển của Duy Long và tình huống băng ra phạm lỗi của Bửu Ngọc lại ngược với hướng chạy của tôi (từ chuyên môn gọi là ngược trục chạy), do vậy tội quyết định phạt thẻ vàng với Bửu Ngọc với lỗi ngăn cản tình huống tấn công.

Với lỗi như vậy, thẻ vàng là thỏa đáng. Vả lại khi ấy đã đến giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 6 nên tôi cho rằng thẻ vàng là ổn. Sau trận đấu, hai giám sát đã rút kinh nghiệm với tổ trọng tài và khuyến cáo rằng phải phạt thẻ đỏ. Tôi thừa nhận rằng do ngược trục chạy nên không theo kịp diễn biến nên phạt thẻ vàng là chưa thỏa đáng.

Trong báo cáo gởi ban tổ chức, tôi và đồng nghiệp đã viết vào báo cáo rằng trợ lý HLV đội Sài Gòn đã chửi tục rằng :”Đ.M. bọn chó…”, và đề nghị ban tổ chức giải và ban kỷ luật có hình thức kỷ luật thích đáng với ông Nguyễn Đức Thịnh…”.

Điều đáng nói là vào phút 60 của trận đấu nói trên, trọng tài Thư đã phạt thẻ vàng với Quốc Long (Sài Gòn, và là thẻ vàng thứ hai của Quốc Long trong trận này) do lỗi cản trái phép cầu thủ XSKT Cần Thơ.  Cùng tung chân truy cản đối thủ, nhưng xét về tính chất thô bạo và nguy hiểm thì pha bóng của Bửu Ngọc nặng hơn rất nhiều so với Quốc Long. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơn giận dữ của ông Nguyễn Đức Thịnh bùng phát cao trào.

Không phải sai phạm lần đầu của trợ lý Thịnh

Trợ lý Nguyễn Đức Thịnh đá văng chai nước sau khi rời sân. Ảnh: DƯƠNG THU

 

Sau khi bị đuổi khỏi khu vực kỹ thuật, trợ lý Nguyễn Đức Thịnh có hành vi phản cảm khi tung chân đá chai nước khiến cho nhiều khán giả nơi khán đài A hết sức bất bình. Bắt gặp cảnh này, một số khán giả quá khích đã ném vật cứng về phía ông Thịnh, đây là hình ảnh rất đáng chê trách với cả hai phía.

Đây là lần thứ nhì trong giải, ông Thịnh bị trục xuất với cùng một tội danh là chửi bới trọng tài. Trước đó, ông Thịnh từng bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận sau khi kết thúc trận Đồng Tháp- Sài Gòn ở lượt đi.

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên