07/08/2016 18:43 GMT+7

​Trọng tài mắc sai lầm “ngớ ngẩn” trên sân Tam Kỳ

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TTO – Trọng tài Ngô Mạnh Cường đã mắc phải sai lầm hết sức ngớ ngẩn trên sân Tam Kỳ trong trận chủ nhà QNK Quảng Nam hòa XSKT Cần Thơ 0-0 ở vòng 19 V-League chiều 7-8 khi thổi còi kết thúc hiệp một trong khi thời gian chính thức vẫn chưa hết.

Trọng tài Ngô Mạnh Cường trong trận QNK Quảng Nam hòa XSKT Cần Thơ 0-0. Ảnh chụp từ màn hình

Vào thời điểm đồng hồ trên sân Tam Kỳ mới chạy đến phút 44 và 29 giây, trọng tài Ngô Mạnh Cường đã bất ngờ thổi còi báo hiệu hiệp một của trận đấu khép lại. Sau khi thổi còi, ông Cường lập tức rời khỏi sân trong khi cầu thủ hai đội vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tuy nhiên, sau đó, trọng tài Cường nhận được sự nhắc nhở của trợ lý. Ông nhanh chóng trở lại sân thông báo trận đấu được tiếp dẫn bằng một tình huống tâng bóng. Tình huống thổi còi nhầm này đã không tránh được sự la ó của các CĐV có mặt trên sân Tam Kỳ.

Hiệp một sau khi thi đấu trở lại đã trôi đến phút 48 mới khép lại.

Ngoài tình huống thổi còi bị "hớ" của trọng tài Cường, trận đấu trên sân Tam Kỳ không có nhiều điều để nói. Hai đội thi đấu với tốc độ trung bình và không có nhiều tình huống đáng chú ý. Kết quả hòa 0-0 phần nào phản ánh thế trận trên sân mà hai đội đã tạo ra. 

Sân Thống Nhất: Trung vệ Khánh Hòa nhổ nước bọt lên người Ngọc Duy

Trận đấu trên sân Thống Nhất giữa chủ nhà Sài Gòn và Sanna Khánh Hòa khép lại với tỉ số hòa 1-1. Ngọc Duy ghi bàn đưa Sài Gòn vượt lên phút 52 trước khi cầu thủ vào sân thay người Út Cường gỡ hòa 1-1 cho Sanna Khánh Hòa.

Trung vệ ngoại binh Zarour Chaher (14) nhổ nước bọt vào người Ngọc Duy. Ảnh chụp từ màn hình

Tuy nhiên, kết quả trận đấu này không đáng quan tâm bằng những tình huống xấu chơi của cầu thủ 2 đội. Nổi bật nhất là ở phút 72, Ngọc Duy và trung vệ ngoại binh Zarour Chaher bên phía Sanna Khánh Hòa có pha va chạm té lửa.

Sau khi đứng dậy, Ngọc Duy đã có tình huống vung tay vào mặt Zarour Chaher. Ngoại binh này ôm miệng đau đớn nhưng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu không quan sát được tình huống này và cho trận đấu tiếp tục. Bị phớt lờ, Zarour Chaher đã có hành động vô cùng thiếu fair-play khi nhổ nước bọt vào người Ngọc Duy.

Trung vệ ngoại binh Zarour Chaher bóp cổ Ngọc Duy (7). Ảnh chụp từ màn hình

Trước đó, ở phút 56, trọng tài đã phải rút thẻ vàng cảnh cáo Zarour Chaher sau khi cầu thủ này có tình huống bóp cổ thô thiển với Ngọc Duy. Đây là trận đấu có sự dự khán của trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi.

SHB Đà Nẵng thua Hà Nội T&T: 1-2

Sau 14 tháng bất bại khi được chơi trên sân nhà Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đã phải nếm mùi thất bại và mất cơ hội duy trì ngôi nhất bảng khi thua Hà Nội T&T 1-2.

Pha doi dầu giữa Văn Quyết (10- Hà Nội T&T) với Huy Toàn (3- SHB Đà Nẵng ở vòng 19. Ảnh: THẮNG LÊ
Pha đối dầu giữa Văn Quyết (10- Hà Nội T&T) với Huy Toàn (3- SHB Đà Nẵng ở vòng 19. Ảnh: THẮNG LÊ

Hai bàn thua của SHB Đà Nẵng đều xuất phát từ hai tình huống đá phạt. Bàn thua đầu tiên do hàng thủ đánh đầu giải vây bật cột dọc dội ra tạo cơ hội cho Hoàng Vũ Samson ghi bàn mở tỉ số. Ở bàn thua thứ hai ở phút 68, nhiều cầu thủ chủ nhà đứng chôn chân nhìn Gonzalo tung cú sút trong vòng cấm địa nhân đôi cách biệt. 

Sau bàn thua này, khán giả đã kéo nhau ra về vì biết rằng SHB Đà Nẵng không còn hi vọng lội ngược dòng. Đến phút 73, Merlo mới lên tiếng với bàn gỡ 1-2 cho SHB Đà Nẵng.

HAGL –Thanh Hóa: 3-1

Dù có lạc quan đến đâu đi chăng nữa thì ít người dám đặt cược, ứng cử viên suất đá trận play-off là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại có thể đánh bại ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa đến 3-1 trên sân Pleiku.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: ANH TIẾN
Các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: ANH TIẾN

Tiền đạo Văn Toàn là người chói sáng trong trận thắng này với những pha đột phá khéo léo, tỉa bóng thoáng cho đồng đội ghi bàn. Ở bàn thắng đầu tiên vào phút 5, Văn Toàn đi bóng như làm xiếc qua bốn hậu vệ FLC Thanh Hóa rồi bật tường cho Văn Thanh sút cực mạnh, bóng bật thủ môn đội khách dội ngược ra đúng tầm lao xuống đệm bóng mở tỉ số 1-0 của Hồng Duy.

Phút 57, Văn Toàn để mất bóng vào chân trung vệ Van Bakel. Lập tức Văn Toàn đuổi theo tranh bóng quyết liệt khiến Van Bakel để bóng bật trở lại chân Văn Toàn. Một cú rướn người đúng lúc của Văn Toàn đã loại bỏ Van Bakel rồi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Sau cả chục cơ hội ghi bàn bàn trôi qua trước mũi giày, cuối cùng HAGL cũng đào sâu khoảng cách lên 3-0 nhờ công Minh Vương ghi sau pha phản công ở phút 84. Bàn thắng danh dự của FLC Thanh Hóa do Thanh Bình ghi vào cuối trận.

Bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu: 1- Hải Phòng 37 điểm, 2- Hà Nội T&T 35 điểm, 3- SHB Đà Nẵng 34 điểm, 4- FLC Thanh Hóa 33 điểm, 5- Than Quảng Ninh 33 điểm, 6- QNK Quảng Nam 30 điểm, 7- Sài Gòn 28 điểm, 8- XSKT Cần Thơ 26 điểm, 9- B Bình Dương 24 điểm  10- SLNA 24 điểm, 11- Sanna Khánh Hòa  24 điểm, 12- Hoàng Anh Gia Lai 18 điểm, 13- Long An 15 điểm, 14- Đồng Tháp 7 điểm.

 

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên