10/11/2015 06:03 GMT+7

“Trọng tài Dũng gây ức chế cho chúng tôi”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đó là phát biểu của các cầu thủ Yadanarbon (Myanmar) về điều hành của trọng tài chính Phùng Đình Dũng trong trận Yadanarbon gặp Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) ở lượt thứ hai bảng A Giải bóng đá truyền hình quốc tế - BTV Cup 2015 vào tối 8-11.

Trọng tài chính Phùng Đình Dũng (bìa phải) bị các cầu thủ Myanmar bao vây phản ứng - Ảnh: Viên Lê
Trọng tài chính Phùng Đình Dũng (bìa phải) bị các cầu thủ Myanmar bao vây phản ứng - Ảnh: Viên Lê

“Mồi lửa” của trận đấu diễn ra ở phút 65 khi trọng tài Phùng Đình Dũng rút thẻ đỏ trực tiếp với Ko Ko Chit sau pha phạm lỗi với một cầu thủ SVHQ khiến CLB Yadanarbon chỉ còn 9 người trên sân. Điều này khiến các cầu thủ Myanmar lao đến dồn ép và phản ứng dữ dội với trọng tài Phùng Đình Dũng.

Nói về tình huống trên, tiền đạo 22 tuổi Ko Ko Chit cho rằng chiếc thẻ đỏ là quá nặng vì anh không hề cố ý. Anh nói: “Tôi không hài lòng về trọng tài. Ông ấy đã có quyết định cứng rắn. Pha phạm lỗi này chỉ đáng nhận thẻ vàng do tôi đang trên đà chạy đến tranh cướp bóng và chỉ chạm nhẹ vào đối thủ khi bị lỡ đà.

Suốt cả trận, trọng tài đã có những quyết định gây ức chế cho chúng tôi. Vì vậy, sau khi nhận thẻ đỏ thứ hai ở phút 65, chúng tôi quyết định không thi đấu nữa. Chúng tôi có thi đấu tiếp tục thì cũng sẽ có người bị đuổi nữa do đã nhận 6 thẻ vàng”.

Còn theo trưởng đoàn Aung Htun Oo của CLB Yadanarbon: “Đây chỉ là trận giao hữu chứ không phải là một trận đấu quan trọng. Nhưng trọng tài lại rút quá nhiều thẻ thay vì nhắc nhở cầu thủ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lấy làm tiếc vì sự cố bỏ ngang trận đấu”.

Trợ lý Aung Hein Khaing cho biết thêm: “Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng thời gian đầu tiên và có bàn mở tỉ số trước. Nhưng sự điều khiển không tốt của trọng tài sau đó đã khiến thế trận thay đổi. Việc trọng tài liên tục rút thẻ vàng khiến chúng tôi thi đấu trong áp lực và có cảm giác như ông ấy muốn đuổi 1-2 cầu thủ của chúng tôi ra khỏi sân, nhất là khi trung vệ Charles Huberson đã nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 34. Và tình huống thẻ đỏ ở phút 65 đã khiến các cầu thủ không còn giữ được bình tĩnh nữa. Chúng tôi thi đấu không phải để nhận thẻ đỏ. Chúng tôi nhận lời tham dự của LĐBĐ VN (VFF) để đóng góp cho giải nhưng lại bị trọng tài đối xử không công bằng”.

Nói về hành động bỏ ngang trận đấu, trợ lý Aung Hein Khaing nói: “Khi nhận thẻ đỏ thứ hai, toàn đội đã bỏ vào khu kỹ thuật để chờ làm việc với ban tổ chức. Chúng tôi muốn gặp người có trách nhiệm ở sân để phản ứng về chuyện này cũng như yêu cầu được thay đổi trọng tài. Tuy nhiên, yêu cầu này không được đáp ứng nên chúng tôi đã rời sân vì biết là có thi đấu tiếp thì cũng khó do trọng tài đã có ấn tượng không tốt với đội. Việc chúng tôi bỏ ngang trận đấu là không chuyên nghiệp, nhưng chúng tôi nghĩ người hâm mộ nếu xem trận đấu này sẽ biết ai đúng ai sai”.

Bị xử thua 0-3 trước SVHQ, CLB Yadanarbon đã bị loại sớm sau hai trận toàn thua. Sáng 9-11, toàn đội đã đến TP.HCM để đi chơi, mua sắm thư giãn trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với Sanna Khánh Hòa vào ngày 10-11.

“Trọng tài Dũng xử lý đúng luật”

Nói về những quyết định của trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng, một chuyên gia có mặt trên sân Gò Đậu xem trận đấu này cho rằng trọng tài Phùng Đình Dũng xử lý đúng luật.

Ban tổ chức cũng nhận định trọng tài Phùng Đình Dũng đã thổi đúng trong tình huống rút thẻ đỏ thứ hai dù có hơi cứng nhắc. Đại diện ban tổ chức nói: “CLB Yadanarbon đã bị mất người và lại đang thua 1-3 thì đâu cần phải đưa ra quyết định như vậy. Tuy nhiên, CLB Yadanarbon cũng hành xử không chuyên nghiệp khi bỏ ra ngoài sân không thi đấu nữa dù trận đấu vẫn còn đến 25 phút. Chúng tôi có quyền loại luôn CLB Yadanarbon ra khỏi giải với hành vi không đẹp này nhưng sau khi cân nhắc chúng tôi chỉ xử thua 0-3. Do giải nằm trong hệ thống thi đấu chính thức hằng năm của LĐBĐ châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) nên CLB Yadanarbon xin không gửi báo cáo với AFC, FIFA và LĐBĐ Myanmar về sự việc này. Nhưng CLB Yadanarbon phải làm việc với VFF về đề xuất nói trên”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên