04/11/2015 12:01 GMT+7

Trốn truy nã, giả danh đại tá quân đội để lừa đảo

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Tự xưng là đại tá quân đội, Lê Thanh Hùng "nổ" là có thể xin được các loại giấy phép, kể cả giấy phép kinh doanh karaoke, lừa lấy tiền của nhiều nạn nhân.

Ngày 4-11, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), công an TP.HCM cho biết vừa bàn giao Lê Thanh Hùng (46 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế - chức vụ để điều tra về hành vi giả danh đại tá quân đội để “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, lúc 22g ngày 3-11, lực lượng trinh sát Đội 4 thuộc Phòng PC52 đã kiểm tra một căn nhà tại P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức và bắt giữ Hùng tại đây.

Khi bị bắt, Hùng ngoan cố cho rằng cảnh sát đã bắt lầm người và, tự xưng là đại tá quân đội.

Tuy nhiên, cảnh sát đã đưa ra nhiều chứng cứ thuyết phục khiến vị “đại tá” dỏm này phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo cơ quan điều tra, Hùng từng là phó giám đốc của Công ty cổ phần văn hóa Vũ Trụ. Thời điểm này, Hùng hay mặc quân phục và tự xưng là sĩ quan, khi gặp các doanh nghiệp, Hùng nổ là có thể xin được các loại giấy phép, kể cả giấy phép kinh doanh karaoke… và lừa lấy tiền của nhiều nạn nhân.

Đầu năm 2013, công an TP.HCM ra lệnh truy nã đối với Hùng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong thời gian lẩn trốn, Hùng đã nhặt được một bản sao giấy chứng minh của một đại tá quân đội. Hùng đã dùng giấy này để mua được hai bộ quân phục.

Hùng thường hay mặc quân phục và sử dụng bản sao giấy chứng minh đại tá quân đội để tiếp tục đi lừa tiền của nhiều nạn nhân.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên