09/09/2015 09:40 GMT+7

Trộm đột nhập biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh lúc nửa đêm

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Sau khi đột nhập và lấy được một số tài sản tại các phòng khác, Ngô Văn Minh vào phòng ngủ của Mỹ Linh, đang lục lạo thì bất ngờ ca sĩ tỉnh giấc nên Minh bỏ chạy.

Ca sĩ Mỹ Linh biểu diễn trong một chương trình
Ca sĩ Mỹ Linh biểu diễn trong một chương trình - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Văn Minh (20 tuổi, còn gọi là Ngô Sỹ Minh) và Hoàng Anh Trung (19 tuổi), cùng trú tại thôn Yên Lộ, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hoá, về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Cơ quan điều tra tình nghi hai bị can này đã đột nhập vào nhà của bà Đỗ Mỹ Linh (40 tuổi, ca sĩ Mỹ Linh) tại thôn Lam Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn và một số gia đình khác, lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ hai bị can này đã rủ nhau tìm kiếm trên mạng Internet những địa chỉ các hộ gia đình giàu có để đột nhập trộm cắp tài sản.

Sau khi lựa chọn địa điểm tại khu vực Sóc Sơn, khoảng 13g ngày 21-8, hai bị can trên đã đi xe bus đến khu vực siêu thị Mê Linh Plaza rồi di chuyển đến đường tỉnh lộ 35, thuộc địa phận thôn Lam Trường, xã Minh Phú (gần đường vào Việt Phủ Thành Chương).

Do còn sớm nên cả hai vào quán Internet chơi. Đến 22g30, cả 2 đi bộ khoảng 2km đến biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh. Tuy nhiên, do nhà ca sỹ Mỹ Linh có chó nên cả hai không dám vào và tìm kiếm địa chỉ khác.

Đến cách nhà ca sỹ Mỹ Linh một đoạn có biệt thự của bà Đinh Thị Bích Ngà nên cả hai chờ đến khoảng sau 0g ngày 22-8 liền trèo tường vào bên trong.

Cả hai chia nhau đi các phòng, các tầng và lấy trộm được 1 chiếc máy tính xách tay, 1 chiếc điện thoại iPhone 4, 1 điện thoại Sony, 3 chiếc đồng hồ đeo tay, 1 chiếc iPad, 1 máy ảnh và 12 triệu đồng cho vào ba lô.

Tiếp đó, hai bị can lấy đi 2 chiếc xe đạp tại nhà xe, đạp xe ra siêu thị Mê Linh Plaza rồi đón taxi về một nhà nghỉ tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội để chia tài sản. Sau đó, Trung về quê tại Thanh Hoá tiêu thụ, còn Minh ở lại nhà nghỉ Ngọc Anh.

Đến chiều 4-9, Ngô Văn Minh tiếp tục chuẩn bị đồ rồi bắt xe bus theo lộ trình cũ đến đến thôn Minh Phúc. Vào khoảng 0g30 ngày 5-9, Minh đột nhập vào biệt thực của ca sĩ Mỹ Linh.

Lên phòng làm việc trên tầng 2, Minh lấy một máy tính xách tay, lấy trộm 200.000 đồng trong phòng thờ, 1 dây chuyền vàng và 1 đôi hoa tai trong phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh.

Quay xuống tầng 1, đối tượng phát hiện 1 chiếc máy tính xách tay để trong túi (nhãn hiệu Apple Macbook Pro) đang để trên bàn ăn bèn đem toàn bộ số tài sản này để ra ngoài vườn.

Khi Minh quay vào phòng ngủ của vợ chồng Mỹ Linh (lúc này mọi người đều đang ngủ) nên Minh lục túi lấy được 62 USD. Thấy lục đục, Mỹ Linh thức giấc phát hiện nhà có trộm nên Minh bỏ chạy, chỉ kịp mang theo chiếc máy tính xách tay Macbook Pro.

Sau khi nhận tin trình báo, cơ quan công an đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, rà soát các đối tượng nghi vấn và bắt giữ được Minh đang thuê trọ tại nhà nghỉ Ngọc Anh, phường Giáp Bát.

Khám xét phòng trọ của Minh, cơ quan công an đã thu giữ được một số tang vật vụ án và hung khí, vật dụng được Minh sử dụng đi gây án.

Qua điều tra, các bị can đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó có việc mang theo dao bấm để chống lại khi bị phát hiện.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn tiếp tục điều tra đối với Lê Văn Nhân (19 tuổi, quê quán Thanh Hoá), là người ở cùng Ngô Văn Minh. Trước khi đi trộm cắp tại nhà ca sỹ Mỹ Linh, Minh đã cho Nhân biết về việc đi Sóc Sơn trộm đồ.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên