17/07/2017 15:49 GMT+7

Trộm đột nhập 2 công sở, phá két sắt lấy hơn 2,1 tỉ đồng

NHẤT NGUYÊN
NHẤT NGUYÊN

TTO - Sở Y tế tỉnh Bình Phước bị trộm "viếng", phá một két sắt lấy toàn bộ 1,8 tỉ đồng trong két. Trường THPT Hùng Vương (tại thị xã Đồng Xoài) cũng bị trộm lấy hơn 310 triệu đồng.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước bị trộm đột nhập cướp đi 1,8 tỉ đồng - Ảnh: N.N
Sở Y tế tỉnh Bình Phước bị trộm đột nhập lấy đi 1,8 tỉ đồng - Ảnh: N.N

Ngày 17-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang khẩn trương điều tra vụ trộm đột nhập Sở Y tế tỉnh (Quốc lộ 14, xã Tiến Thành) và Trường THPT Hùng Vương (phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài) lấy hơn 2,1 tỉ đồng.

Thông tin ban đầu, trước đó vào sáng 4-7, bà N. - thủ quỹ Sở Y tế tỉnh Bình Phước đến cơ quan thì phát hiện chiếc két sắt đặt tại văn phòng cơ quan đã bị phá tung.

Kiểm tra bên trong két sắt, bà N. giật mình vì số tiền 1,8 tỉ đồng của đơn vị đã không còn nên đã báo vụ việc lên lãnh đạo Sở Y tế. Ngay sau đó, Công an thị xã Đồng Xoài đã được điều đến hiện trường khám xét, điều tra vụ việc.

Sở Y tế còn một chiếc két sắt khác cũng cất giữ số tiền lớn của cơ quan được đặt trên tầng một nhưng kẻ trộm không phát hiện.

Cùng ngày, Công an thị xã Đồng Xoài cũng nhận được thông tin từ Trường THPT Hùng Vương trình báo kẻ trộm đã đột nhập vào trường lấy đi hơn 310 triệu đồng.

Theo lời khai của người có trách nhiệm Trường THPT Hùng Vương với cơ quan điều tra Công an thị xã Đồng Xoài, vào sáng ngày 4-7, người phụ trách giữ tiền của nhà trường đến cơ quan làm việc thì phát hiện két sắt bị phá tung.

Sau khi kiểm tra đã phát hiện toàn bộ số tiền được cất trong két sắt đã bị trộm vét sạch.

Trường THPT Hùng Vương bị trộm đột nhập cướp đi hơn 310 triệu đồng - Ảnh: N.N
Trường THPT Hùng Vương bị trộm đột nhập cướp đi hơn 310 triệu đồng - Ảnh: N.N

Công an thị xã Đồng Xoài cũng nhận được thông tin từ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước (gần Sở Y tế) về việc có kẻ trộm “viếng”.

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Đồng Xoài, vào đầu tháng 7-2017, kẻ trộm cũng đã đột nhập vào Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, đục phá két sắt của cơ quan nhưng không lấy được tiền cất bên trong.

Sau khi xảy ra các vụ mất trộm trên, những ngày qua, Công an thị xã Đồng Xoài đã ra văn bản gửi đến các cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã thông báo về việc xảy ra tình trạng mất trộm tại Sở Y tế, Trường THPT Hùng Vương và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng bị trộm “viếng”.

Công an thị xã Đồng Xoài yêu cầu các cơ quan trên địa bàn thị xã đặc biệt cảnh giác với các đối tượng trộm cắp. Công an khuyến cáo, các cơ quan nên gửi tiền vào ngân hàng, chỉ giữ lại khoản tiền nhỏ nhất định ở đơn vị để chi tiêu “nóng” cho những công việc cần thiết.

 

 

Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước bị trộm “viếng” nhưng không lấy được tiền - Ảnh: N.N

Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước bị trộm “viếng” nhưng không lấy được tiền - Ảnh: N.N

Liên tục những ngày qua, Công an thị xã Đồng Xoài cũng cử lực lượng đến các cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã cảnh báo về tình trạng xảy ra mất trộm với lãnh đạo các cơ quan, đồng thời thiết lập biên bản giữa hai bên về cam kết bảo vệ tài sản chung của cơ quan nhà nước.

NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên