21/05/2013 09:30 GMT+7

Truy tố 2 "siêu trộm" đột nhập hàng chục công sở

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Đây là hai đối tượng gây ra hàng chục vụ đột nhập các công sở nhà nước từ Bắc đến Nam với thủ đoạn tinh vi gây chấn động dư luận vào năm 2012.

Ngày 20-5, Viện KSND TP Đà Nẵng đã chuyển cáo trạng sang TAND TP Đà Nẵng để chuẩn bị xét xử Nguyễn Tuấn Vũ (37 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Phú (34 tuổi, quê Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.

Đây là hai đối tượng gây ra hàng chục vụ đột nhập các công sở nhà nước từ Bắc đến Nam với thủ đoạn tinh vi gây chấn động dư luận vào năm 2012.

Theo kết quả điều tra, Vũ và Phú có mối quan hệ quen biết từ thời cùng chấp hành án tù giam tại trại giam Hỏa Lò (TP Hà Nội). Sau khi Phú ra tù, Vũ cũng trốn khỏi nơi giam giữ và liên lạc với Phú rủ đi trộm cắp. Phú dùng ôtô thuê của dịch vụ cho thuê xe tự lái tại Nha Trang (Khánh Hòa) chở Vũ đi khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện các vụ trộm cắp, chủ yếu là cơ quan nhà nước và doanh nghiệp. Trước khi gây án, Phú chở Vũ đi khảo sát, sau đó đến khách sạn thuê phòng lưu trú.

Đến nửa đêm, Vũ một mình đến những điểm đã khảo sát, cạy cửa đột nhập trộm cắp. Sau đó, Vũ gọi điện thoại thông báo cho Phú đến chở tới địa phương khác lưu trú. Từ ngày 16-4-2011 đến lúc bị bắt ngày 8-1-2012, Vũ cùng đồng bọn gây ra 35 vụ trộm tại 16 tỉnh, thành phố trên cả nước như Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu..., lấy cắp tài sản có tổng giá trị hơn 2 tỉ đồng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên