15/07/2012 06:34 GMT+7

Trở về từ ký ức số 7: Như trong mơ

HẠNH DUYÊN
HẠNH DUYÊN

TT - "Như trong mơ" là lời của một người vợ liệt sĩ khi Trở về từ ký ức mang tin vui đến báo cho bà tại miền đất ven sông Tiên Hưng, Thái Bình. Giấc mơ của bà thật giản dị mà nhói lòng.

Nguyện ước cuối đời của bà là biết được nơi chồng nằm lại. 46 năm ông xa bà, bằng số tuổi của người con trai thượng tá. Không những vậy, anh còn là chính trị viên huyện đội, chuyên lo chính sách cho các gia đình thương binh liệt sĩ. Vậy mà cha mình anh vẫn chưa tìm được...

QIGJRQsY.jpgPhóng to

Thượng tá Nguyễn Văn Hải đưa mẹ đến Sở LĐ-TB&XH làm thủ tục nhận mộ liệt sĩ - Ảnh: trovetukyuc.vn

Giấc mơ chính đáng đến đau lòng vậy mà khó đạt. Theo dõi Trở về từ ký ức số 7 sẽ hiểu rõ hơn về vô vàn khó khăn, cản trở những người mẹ, người vợ, người con liệt sĩ được "gặp lại" người thân đã ngã xuống.

Một phần thời lượng đáng kể của chương trình được dành để báo cáo tới các thân nhân liệt sĩ, đặc biệt tới các gia đình có người thân hi sinh trong giai đoạn 1966-1967 tại Phước Long, trong khu rừng nguyên sinh được gọi chung với cái tên là đồi quân y Bắc Sơn. Một cuộc khảo sát đã được tiến hành với mong muốn tìm cho ra di hài của khoảng 1.000 liệt sĩ.

Hiện các thân nhân liệt sĩ có thể tra cứu xem người thân của mình có nằm lại tại nơi đây hay không bằng cách gọi tới tổng đài Trở về từ ký ức 08.6260 5555.

Chương trình được phát sóng trực tiếp từ 14g15 ngày 15-7 trên VTV1, trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn),Tuổi Trẻ Mobile (m.tuoitre.vn) và website trovetukyuc.vn.

HẠNH DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên