08/06/2016 20:38 GMT+7

​Trợ lý HLV sơ sảy, tuyển Anh “lộ bài” trước trận

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trợ lý HLV Ray Lewington của HLV Roy Hodgson đã vô tình làm lộ chiến thuật của đội nhà khi sơ sểnh trong lúc đi bộ từ sân tập về khách sạn.

Ông Lewington (bìa trái) và bản thảo. Ảnh: Daily Mirror/The Sun

Sự việc diễn ra sau buổi tập của tuyển Anh hôm 8-6. Khi đang đi bộ từ sân tập trở về khách sạn tại thành phố Chantilly – nơi đóng quân của tuyển Anh, ông Lewington cầm trên tay xấp bản thảo phác họa mô hình ra sân của đội nhà và chỉ cần một khoảnh khắc hớ hênh, bản thảo lập tức bị các tay săn ảnh của báo lá cải The Sun chụp được.

Sau khi phóng to, người ta phát hiện tuyển Anh có thể sẽ chơi theo sơ đồ 4-4-2 theo như bản thảo này. Đá chính trên hàng công là cặp tiền đạo Harry Kane – Jamie Vardy, được dự bị bởi Marcus Rashford và Daniel Sturridge.

Ở hàng tiền vệ, bản thảo cho thấy HLV Hodgson vẫn còn lưỡng lự trong việc chọn ra những cái tên đá chính, nhưng cũng giúp hình dung phần nào tuyến giữa của tuyển Anh sẽ gồm Jordan Henderson và Sterling cạnh tranh ở cánh trái, Ross Barkley cùng James Milner cạnh tranh ở cánh phải, Wayne Rooney tranh suất với Jack Wilshere ở vị trí tiền vệ trung tâm còn Eric Dier được chọn cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

Do phần dưới của bản thảo bị che nên cánh phóng viên không đoán được về hàng thủ của tuyển Anh. Bản thảo này cung cấp không ít thông tin về đội hình ra sân của tuyển Anh trong trận ra quân gặp Nga ở bảng B vào ngày 12-6.

Tất nhiên ngoài sự bất cẩn của trợ lý Lewington, việc “lộ bài” này còn được tiếp tay bởi cánh truyền thông Anh… lắm chuyện. Nếu đội nhà bị bắt bài và thua trận, người Anh có lẽ nên chỉ trích nặng nề giới truyền thông thay vì mỗi mình thầy trò HLV Roy Hodgson. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên