19/08/2016 08:19 GMT+7

“Trò chuyện với du khách - Talking with the tourist”

NGUYỄN CÔNG THÀNH
NGUYỄN CÔNG THÀNH

TTO - Là tên của một nhóm chừng 60 bạn trẻ, đa phần là sinh viên, chia thành nhiều nhóm nhỏ đứng, ngồi trò chuyện vui vẻ với các du khách trẻ người nước ngoài thường xuyên vào các buổi chiều thứ ba, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật ở công viên 23-9, Q.1, TP.HCM.

Bạn Jairo Jorge Alonso, sinh viên công nghệ sinh học, du khách người Tây Ban Nha chia sẻ những câu chuyện về đất nước Tây Ban Nha với các bạn trẻ - Ảnh  N.C.T.
Bạn Jairo Jorge Alonso, người Tây Ban Nha, sinh viên công nghệ sinh học, chia sẻ những câu chuyện về đất nước Tây Ban Nha với các bạn trẻ - Ảnh: N.C.T.

Bạn Trần Nam, lập trình viên, người sáng lập nhóm, cho biết mục đích của nhóm là chia sẻ với khách du lịch về Sài Gòn - TP.HCM như nên ăn ở đâu, chơi ở đâu, nhắc nhở những nguy hiểm trên đường phố như cướp giật, chặt chém… Đồng thời được học tiếng Anh, có cơ hội thực hành nói, nghe tiếng Anh về các lĩnh vực như du lịch, văn hóa, ẩm thực, đất nước, con người Việt Nam và của bạn (bạn người nước nào thì nói về đất nước đó) hiện còn hạn chế ở nhà trường.

Các khách du lịch trẻ phần lớn thuộc châu Âu, châu Úc, châu Mỹ rất cởi mở, thân thiện, nên bình quân cứ mời năm người thì có ba người chấp nhận dừng lại trò chuyện.

Mỗi cuộc chuyện trò thường từ nửa tiếng đến một tiếng, đôi khi có những câu chuyện hào hứng kéo dài đến vài giờ.

Bạn Trần Nam nói :”Các bạn học theo nhóm thường xuyên từ 1-2 năm sẽ thực hành khá giỏi tiếng Anh rồi rời nhóm.

Đến nay, sau hơn ba năm hoạt động, nhóm “Trò chuyện với du khách – Talking with the tourist” có hơn 1.000 lượt bạn trẻ tham gia”.

Bạn Olivia Santner, vừa tốt nghiệp đại học, du khách người New Zealand hào hứng tró chuyện với các bạn trẻ - Ảnh  N.C.T.
Bạn Olivia Santner, người New Zealand, vừa tốt nghiệp đại học, hào hứng tró chuyện với các bạn trẻ - Ảnh N.C.T.
NGUYỄN CÔNG THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên