Tháng trước, Mitsubishi đã công bố kế hoạch toàn cầu 5 năm, mô tả về 16 xe mới, bao gồm cả bán tải điện. Khi được hỏi liệu chiếc bán tải điện này là Triton mới hay một mẫu hoàn toàn khác, Koichi Namiki, giám đốc chiến lược sản phẩm của Mitsubishi, đã nói với truyền thông: “Đó sẽ là một chiếc Triton. Có thể coi đây là một phiên bản của Triton”.
Ông Namiki cho biết Mitsubishi không có đủ tài chính để phát triển một mẫu xe bán tải riêng, nên khả năng tốt hơn là một biến thể thuần điện của Triton.
“Xét theo quy mô công ty, chúng tôi không thể sản xuất quá nhiều mẫu xe khác nhau”, ông Namiki nói. Nhưng ông cũng úp mở: “Không chắc chúng tôi sẽ gọi chiếc xe đó là Triton”.
Mitsubishi giới thiệu hình ảnh đội xe trong 5 năm tới của hãng, có thể quan sát thấy có hai mẫu bán tải trong này, một bên động cơ đốt trong, một bên động cơ điện - Ảnh: Mitsubishi
Ông Namiki cho biết Mitsubishi đã chốt “kế hoạch điện hóa bán tải trong tương lai”, song loại trừ phiên bản plug-in hybrid của Triton: “Phiên bản plug-in hybrid (Triton) cũng có khả năng, nhưng chúng tôi cho rằng động cơ thuần điện có thể phù hợp với một chiếc xe bán tải hơn. Ở Úc, một số công ty đang xem xét làm biến thể thuần điện cho bán tải. Vì vậy, chúng tôi hiểu rằng biến thể này có nhu cầu cao. Còn plug-in hybrid tại thời điểm này, chúng tôi không thấy có nhiều nhu cầu lắm”.
Tuy nhiên, sau đó, ông Namiki dường như để ngỏ khả năng công nghệ plug-in hybrid sẽ được bổ sung vào Mitsubishi Triton.
“Chúng tôi vẫn giữ nguyên bức ảnh công bố đội hình xe tương lai, nhưng không loại trừ khả năng nào (tùy chọn plug-in hybrid cho Mitsubishi Triton - PV). Chúng tôi đang tiếp tục cải thiện công nghệ”. Nhưng “trong vòng 5 năm tới (công nghệ plug-in hybrid cho Mitsubishi Triton mới - PV) là không thể”.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận