Xe
13/03/2012 14:53 GMT+7

Trình làng giải pháp mới cho sạc ôtô điện

TRÙNG DƯƠNG (Theo AFP)
TRÙNG DƯƠNG (Theo AFP)

TTO - Tại cuộc triển lãm ôtô Geneva năm nay, một số công ty đã trưng bày dòng sản phẩm “bộ sạc điện cầm tay” và “máy tăng thế năng lượng” cho những chiếc ôtô điện này.

hi2WTE2X.jpgPhóng to

Chiếc xe điện Renault Zoe tại Geneva Motor Show bên một trụ sạc điện lưu động thế hệ mới - Ảnh: AFP

Với chính sách ngày càng siết chặt về tiêu chuẩn khí thải và bảo vệ môi trường tại châu Âu, ôtô điện trở thành dòng sản phẩm “ăn nên làm ra” cho các nhà sản xuất xe. Mặc dù hiện tại doanh thu vẫn còn thấp, nhưng trong tương lai dòng sản phẩm xe này sẽ lên ngôi.

Trở ngại lớn nhất của ôtô điện là làm thế nào để tiếp thêm nhiên liệu, giúp người tiêu dùng có thể đi lại một cách thoải mái. Trở ngại này đã khiến nhiều người chưa sử dụng xe hơi chạy điện mà sử dụng xe hybrid - dòng xe “điện lai xăng”, sử dụng đồng thời năng lượng điện và xăng.

Cho nên hiện nay các công ty bắt đầu đưa ra những giải pháp tốt nhất cho người dùng xe.

Bộ sạc điện cầm tay là ý tưởng của một công ty Thụy Điển Green Motion, sản phẩm này chỉ 6kg. Họ cũng đưa ra các cột sạc điện có hình dạng như một trụ bơm xăng thường thấy, nặng 210 kg. Công ty này cho biết ý tưởng làm ra sản phẩm này vì muốn thay đổi ý tưởng “mọi người đều muốn sạc năng lượng ở nhà”.

Một luồng tin khác cho rằng nên hợp tác với những nhà chế tạo xe để xây dựng những trạm sạc năng lượng. Như ở Thụy Sĩ, Hãng Alpiq E-Mobility AG tuyên bố hợp tác với Toyota xây dựng 250 điểm sạc điện dọc khắp đất nước này.

Với những giải pháp tối ưu đó, các nhà sản xuất xe hi vọng doanh thu tiêu thụ ôtô điện ở khối châu Âu sẽ ngày càng tăng. Ngoài ra vào năm 2015 những chiếc ôtô điện này có lượng khí cacbon thoát ra sẽ đạt dưới 130g/km.

Bên cạnh giải pháp về bộ sạc điện cầm tay, Công ty Công nghệ điều khiển năng lượng của Anh đã đưa ra giải pháp khác là máy tăng thế năng lượng giúp những chiếc xe hơi điện có thể chạy với năng lượng bằng với năng lượng của những chiếc xe lớn hơn nhưng sử dụng động cơ nhỏ hơn.

TRÙNG DƯƠNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên