17/06/2015 15:36 GMT+7

Triều Tiên thả 2 người Hàn Quốc xâm nhập trái phép

T.VY
T.VY

TTO - Hai người Hàn Quốc được tin là vợ chồng đã vào Triều Tiên hồi tháng trước qua biên giới Trung Quốc. Ngày 17-6, phía Triều Tiên đã trao trả họ cho Hàn Quốc.

Binh sĩ Triều Tiên (trái) và binh sĩ Hàn Quốc đứng đối mặt nhau tại làng đình chiến Panmunjom hôm 4-2-2015 - Ảnh: AFP

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết hai người nêu trên là một người đàn ông họ Lee, 59 tuổi và một phụ nữ họ Jin, 51 tuổi. Họ được giao cho nhà chức trách Hàn Quốc sáng nay 17-6 tại làng Panmunjom - một ngôi làng đình chiến nằm ở biên giới hai miền Triều Tiên.

"Chính phủ tạm giam họ và sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe họ cũng như điều tra vì sao họ vào Triều Tiên" - phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo Jin nói tại một cuộc họp báo.

Hai người Hàn Quốc nói trên được thông báo mất tích khi đến gần khu vực biên giới Trung Quốc giáp Triều Tiên. Hôm 15-6, Triều Tiên ra thông báo nói hai người xâm nhập trái phép vào nước này hôm 11-5, và sẽ được cho hồi hương vào ngày 17-6.

Theo Yonhap, hiện Triều Tiên vẫn đang giam giữ bốn người Hàn Quốc khác, trong đó có một sinh viên ĐH New York. Phía Seoul đề nghị trả tự do cho họ nhưng Bình Nhưỡng từ chối.

Yonhap cho biết cũng trong ngày 15-6, Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng mở lại đàm phán với Seoul nếu một số điều kiện được đáp ứng, trong đó có việc ngừng các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ. Tuy nhiên Seoul kêu gọi Bình Nhưỡng tiến hành đàm phán mà không có điều kiện tiên quyết nào. 
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên