01/05/2013 11:10 GMT+7

Triều Tiên sẽ xây bản sao tháp Big Ben và Eiffel

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Tờ Independent của Anh vừa cho biết CHDCND Triều Tiên dự định sẽ xây dựng bản sao tháp Big Ben (Anh) và tháp Eiffel (Pháp) ngay tại thủ đô Bình Nhưỡng.

NtSdU1Lm.jpgPhóng to
CHDCND Triều Tiên sẽ xây bản sao tháp Big Ben và Eiffel tại Bình Nhưỡng trong năm nay - Ảnh minh họa

Với kinh phí xây dựng khổng lồ, công viên chủ đề nơi đặt hai bản sao của hai tòa tháp trên sẽ đánh dấu sự kết thúc của một thập kỷ thắt lưng buộc bụng của CHDCND Triều Tiên.

Bên cạnh công viên chủ đề này, CHDCND Triều Tiên sẽ cho xây dựng hàng loạt công trình trên khắp đất nước nhằm mở ra một kỷ nguyên “không thắt lưng buộc bụng”, mặc dù nhiều báo cáo cho thấy người dân CHDCND Triều Tiên đang thiếu ăn hàng loạt và điều kiện trong các trường học đang “xấu đi nhanh chóng”. Theo ước tính, có khoảng 25% trẻ em Triều Tiên đang bị suy dinh dưỡng mãn tính.

Trước đó, tờ Trung Hoa nhật báo cho biết CHDCND Triều Tiên sẽ xây dựng công viên golf chủ đề ở Bình Nhưỡng trong một nỗ lực nhằm tăng gấp đôi lượng du khách nước ngoài đến thăm thành phố. Dự án này được cho là do chính Chủ tịch Kim Jong Un ra lệnh xây dựng.

Bên cạnh đó, một dự án khác đang được triển khai tại vùng núi Kumgang, thác Ullim và thành phố Songdowon ở bờ biển phía đông CHDCND Triều Tiên nhằm khiến “du khách nước ngoài có sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử và văn hóa Triều Tiên”, đồng thời “giúp nâng cao nhận thức giữa người dân CHDCND Triều Tiên với thế giới”.

Tuy vậy, bất chấp những nỗ lực cải thiện đời sống tinh thần trên, đời sống vật chất của người dân CHDCND Triều Tiên vẫn chưa được cải thiện nhiều. Báo cáo của LHQ cho thấy CHDCND Triều Tiên đang phải đối mặt với nạn đói trầm trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Khoảng 2,8 triệu người trong tình trạng đói ăn. Nguồn cung cấp thuốc men, hệ thống sưởi ấm, nước không đầy đủ.

Ngay chính tại thủ đô Bình Nhưỡng, việc cắt điện cũng diễn ra liên tục nhiều lần trong ngày.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên