06/09/2014 09:51 GMT+7

Triều Tiên phóng 3 tên lửa rơi xuống biển Nhật Bản

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng nay (6-9), CHDCND Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn, được cho là tên lửa chiến thuật mới, vào vùng biển phía đông.

Từ đầu năm đến nay Triều Tiên đã 19 lần bắn tên lửa hoặc đạn pháo (ảnh tư liệu) - Ảnh: KCNA

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời một quan chức Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết các tên lửa được phóng vào khoảng 7g và 7g40 sáng từ khu vực Wonsan (phía đông CHDCND Triều Tiên) theo hướng đông bắc.

Theo Tân Hoa Xã, tính từ đầu năm đến nay, CHDCND Triều Tiên đã 19 lần bắn tên lửa hoặc đạn pháo, trong đó có cả tên lửa đạn đạo Scud, Rodong và tên lửa Frog.

Các tên lửa này, được cho là một loại tên lửa chiến thuật mới của Triều Tiên, đã bay khoảng 210 km và rơi xuống biển Nhật Bản.

Hôm 1-9, Triều Tiên cũng đã bắn một tên lửa chiến thuật mới. Trước đó vào ngày 14-8, nước này cũng đã bắn 5 tên lửa chiến thuật mới có tầm bắn từ 210-220 km.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc nhận định dường như gần đây Triều Tiên tiến hành các vụ bắn thử tên lửa chiến thuật mới hoặc phiên bản cải tiến của tên lửa chiến thuật KN-02 nhằm cải thiện khả năng các tên lửa của họ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên