15/04/2017 09:45 GMT+7

Triều Tiên duyệt binh rầm rộ mừng sinh nhật lãnh tụ

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Sáng 15-4, tại thủ đô Bình Nhưỡng, CHDCND Triều Tiên đã long trọng tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

Các quân binh chủng và đông đảo người dân Triều Tiên đã tham gia lễ duyệt binh hoành tráng tại thủ đô Bình Nhưỡng - Ảnh chụp màn hình

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện trong buổi lễ. Theo quan sát của phóng viên Reuters, lễ duyệt binh năm nay ngoài các quân binh chủng như các năm trước, còn có sự xuất hiện của loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa được bắn từ tàu ngầm (SLBM).

Cảnh trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia Triều Tiên cho thấy tên lửa Pukkuksong-2 được đặt trên xe tải chuẩn bị đi qua lễ đài nơi ông Kim Jong Un và giới lãnh đạo dự.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại lễ duyệt binh mừng ngày sinh của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành - Ảnh chụp màn hình

Lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành còn được gọi là "Ngày Ánh dương" ở Triều Tiên. Đây là dịp quan trọng hàng năm của đất nước này, cũng là cơ hội để chính quyền Bình Nhưỡng phô diễn sức mạnh và thành tựu khoa học kỹ thuật - quân sự.

Dịp lễ năm nay diễn ra trong bối cảnh căng thẳng, xuất hiện nhiều đồn đoán Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thử hạt nhân lần 6 nhân lễ kỷ niệm.

Khoảng 200 phóng viên quốc tế đã được mời tới Bình Nhưỡng để đưa tin về sự kiện năm nay. Tất cả đều bị cấm đem theo điện thoại di động và các thiết bị điện tử cá nhân khác khi đi tác nghiệp tại lễ duyệt binh.

Theo phóng viên Jeremy Koh của Channel News Asia, họ được thông báo dậy từ 5h20 sáng nay (giờ địa phương) và được yêu cầu rời khách sạn để chuẩn bị cho buổi duyệt binh bắt đầu lúc hơn 7h sáng (giờ địa phương).

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên