11/07/2016 17:17 GMT+7

Triệu tập nhiều người liên quan nghi án cán bộ thuế tống tiền

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Một số cán bộ thuộc Chi cục thuế huyện Bến Lức tỉnh Long An bị công an mời làm việc liên quan vụ cán bộ Nguyễn Trọng Tính bị bắt quả tang nhận 200 triệu đồng.

Thông tin ngày 11-7 được biết cơ quan điều tra Công an huyện Bến Lức tỉnh Long An tiếp tục triệu tập một số cán bộ thuộc Chi cục thuế huyện Bến Lức để điều tra vụ cán bộ Nguyễn Trọng Tính nghi tống tiền một doanh nghiệp.

Cùng ngày, ông Cao Văn Tạo - cục trưởng Cục thuế tỉnh Long An cũng đã ký văn bản yêu cầu Chi cục thuế huyện Bến Lức tường trình về quá trình công tác của ông Tính đối với doanh nghiệp và báo cáo cho Cục thuế tỉnh Long An chậm nhất vào ngày 12-7.

Ông Tạo cho biết hiện tại Cục thuế tỉnh Long An cũng đã có bản báo cáo nhanh liên quan đến vụ việc này gửi về Tổng cục thuế.

“Chúng tôi vẫn phải chờ kết quả làm việc từ phía cơ quan điều tra mới có thể xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật”, ông Tạo nói.

Trước đó, ông O., một chủ doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ thương mại và vận chuyển cho biết doanh nghiệp của ông nhận được quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp cho Chi cục thuế huyện Bến Lức ban hành vào ngày 21-6.

Theo quyết định này, ông Nguyễn Trọng Tính - công chức Đội kiểm tra thuế làm trưởng đoàn và một công chức Đội kiểm tra thuế khác làm thành viên.

“Tuy nhiên, quá trình làm việc gần như chỉ một mình ông Tính kiểm tra”, ông O. cho biết.  

Theo ông O. thì quá trình kiểm tra thuế của doanh nghiệp ông từ năm 2013 đến 2015 đã được kiểm toán nhà nước kiểm tra gần đây và không có sai phạm gì.

Tuy nhiên, sau mấy ngày kiểm tra, ông Tính lại cho rằng doanh nghiệp của ông O. có sai phạm và mức đóng thuế có thể sẽ lên khoảng hơn 1,4 tỉ đồng nhưng lại không cho doanh nghiệp giải trình về một số điểm chưa rõ ràng.

Sau đó, ông Tính nói nếu muốn giảm mức phạt thì ông O. chỉ cần đưa cho mình 400 triệu đồng để ông Tín “chạy giúp” và chỉ cần nộp phạt thêm 600 triệu đồng là được.

Thấy ông Tính có dấu hiệu tống tiền, ông O. đã ghi âm cuộc nói chuyện lại và trình báo công an, đồng thời thương lượng mức tiền sẽ chuyển cho ông Tính theo yêu cầu của ông này là 200 triệu.

“Ông Tính cho biết đang cần gấp số tiền này để đưa cho hai sếp của mình đi chơi. Trong quá trình gợi ý cho tôi về số tiền phải đưa, ông Tính cũng thường nhắc đến tên hai người mà ông Tính nói sẽ đưa tiền để họ chạy giúp”, ông O. kể.

Chiều 8-7, khi vợ của ông O. vừa đưa số tiền 200 triệu đồng cho ông Tính tại một quán cà phê trên địa bàn thị trấn Bến Lức thì các điều tra viên Công an huyện Bến Lức ập vào bắt quả tang, thu giữ số tiền đồng thời đưa ông Tính về trụ sở công an để làm rõ.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên