10/07/2016 16:07 GMT+7

Một cán bộ thuế huyện Bến Lức nghi tống tiền doanh nghiệp

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ngày 10-7, ông Cao Văn Tạo - cục trưởng Cục Thuế tỉnh Long An - cho biết đã yêu cầu Chi cục Thuế huyện Bến Lức giải trình về việc một cán bộ có dấu hiệu tống tiền doanh nghiệp.

Trước đó, ông O., chủ một doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, được ông Nguyễn Trọng Tính, cán bộ thuế thuộc Chi cục Thuế huyện Bến Lức, đến cơ quan để áp mức hoàn thuế đối với doanh nghiệp. 

Theo ông O., ông Tính đã làm một bản áp thuế để phạt doanh nghiệp này khoảng 1,4 tỉ đồng nhưng lại không cho doanh nghiệp giải trình về một số điểm chưa rõ ràng trong bản áp thuế, cũng như không cho doanh nghiệp của ông phần photo của biên bản này.

Sau đó, ông Tính nói nếu muốn giảm mức xử phạt, ông O. chỉ cần đưa 400 triệu đồng để ông Tính “chạy giúp” và chỉ cần nộp phạt thêm 600 triệu đồng là được. 

Thấy ông Tính có dấu hiệu tống tiền, ông O. đã ghi âm cuộc nói chuyện lại và trình báo công an, đồng thời thương lượng mức tiền sẽ chuyển cho ông Tính theo yêu cầu của ông này là 200 triệu đồng.

Vào chiều 8-7, khi vợ của ông O. vừa đưa số tiền 200 triệu đồng cho ông Tính tại một quán cà phê trên địa bàn thị trấn Bến Lức thì các điều tra viên Công an huyện Bến Lức ập vào bắt quả tang, thu giữ số tiền đồng thời đưa ông Tính về trụ sở công an để làm việc.

Hiện tại, ông Tính đã được cho về nhà. Số tiền tang vật vẫn đang được công an thụ lý.

Theo ông Tạo, vì vụ việc mới xảy ra và hiện công an vẫn chưa có kết luận gì nên hiện tại Cục Thuế tỉnh Long An chỉ có thể yêu cầu tường trình về sự việc để xem xét.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên