05/11/2014 19:37 GMT+7

Triệt phá nhóm vị thành niên lừa trúng thưởng qua tin nhắn

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Nhóm này gửi tin nhắn đến tài khoản mạng xã hội của nạn nhân, thông báo trúng thưởng xe Honda Airblade và phiếu quà tặng trị giá 50 triệu, yêu cầu đóng phí làm hồ sơ nhận giải...

Ngày 5-11, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội, cho biết vừa triệt phá một nhóm chuyên nhắn tin lừa đảo trúng thưởng trên các trang mạng xã hội. 

Đáng chú ý, những thành viên của nhóm này hầu hết đều đang ở độ tuổi vị thành niên và đều ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Theo PC50 Hà Nội, thời gian qua trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn nhắn tin đến các tài khoản mạng xã hội như twoo, beetalk, viber, zalo... thông báo trúng thưởng 1 xe máy Honda Airblade 125 và phiếu quà tặng trị giá 50 triệu đồng.

Để nhận được giải, khách hàng phải mua thẻ cào của nhà mạng, đóng tiền phí làm hồ sơ nhận giải, phí chuyển khoản, vận chuyển, thuế...

Sau khi chuyển mã cào cho nhóm này thì bị hại mới phát hiện bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Điển hình là trường hợp chị N.T.H, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhận được tin nhắn trên mạng xã hội Beetalk vào ngày 5-7-2014 thông báo nhận được phần thưởng là 1 xe Liberty 150 và 50 triệu đồng, một phiếu sử dụng xăng miễn phí trong 1 năm.

Sau khi truy cập trang web, khai thông tin cá nhân, chị H được yêu cầu đóng tiền bằng mã thẻ và chị H đã nạp 49,5 triệu đồng tiền thẻ cho các đối tượng này.

Tương tự, ngày 31-7-2014, chị V.A, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, nhận được tin nhắn vào tài khoản mạng xã hội Twoo với nội dung trúng thưởng 1 xe Honda Airbalde 125 và 50 triệu đồng. Sau đó, chị V.A đã nạp tài khoản thẻ cào cho các đối tượng số tiền 59,5 triệu đồng.

PC50 Hà Nội đã xác định những trang web giả trúng thưởng gồm http://traogiaieskimi.com; http://hosonhangiaitwoo.com; http://sukientuanlocvang.com; http://vongquaythuong.com; http://giaithuong.us; http://traogiailmht.com ...

PC50 Hà Nội cũng khuyến cáo người sử dụng điện thoại không nên hám lợi mà bị mắc lừa.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên