14/04/2015 00:10 GMT+7

​Triển lãm sách, tư liệu chủ đề “Đất nước thống nhất”

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Từ ngày 27-4 đến 1-5, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM sẽ diễn ra triển lãm sách và tư liệu với chủ đề “Đất nước thống nhất”.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 đến 30-4-2015).

Triển lãm trưng bày, giới thiệu khoảng 10.000 đầu sách, tư liệu về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 - Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đất nước hội nhập.

Những tư liệu này chia theo hai chủ đề chính: “Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”“Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập”.

Được biết, ngoài khu vực trưng bày các xuất bản phẩm gắn liền với tiến trình của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, triển lãm còn có các gian hàng của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách phục vụ bạn đọc đến tham quan và mua sách.

MxIbSsZg.jpg

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động khác như giới thiệu tác giả, tác phẩm viết về đề tài kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; giao lưu những nhân chứng lịch sử tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh với bạn đọc; giao lưu với các tác giả đương đại, giới thiệu các xuất bản phẩm tiêu biểu của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước...

Triển lãm lần này nhằm giúp bạn đọc tìm hiểu sâu sắc, toàn diện về ý nghĩa to lớn của cuộc kháng chiến chống Mỹ; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam… 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên